กลุ่มวีแกนยืนบังชั้นขายเนื้อในห้างดังของอังกฤษ เพื่อต่อต้านการฆ่าและซื้อไก่งวงคริสต์มาส

ผู้คนมากมายหลายคนบนโลกใบนี้ ย่อมมีวิถีการใช้ชีวิตไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรสนิยม แฟชั่น หรือการทานอาหาร

เหมือนอย่างกลุ่ม “วีแกน” ที่จะบริโภคแต่อาหารและใช้สินค้าที่ไม่มีส่วนประกอบจากสิ่งมีชีวิต

ล่าสุด ที่เมืองไบรตัน มณฑลอีสต์ซัสเซกซ์ ก็มีกลุ่มวีแกนออกมาประท้วงขอให้คนเลิกกินและเลิกฆ่าไก่งวง

 

 

กลุ่มวีแกนดังกล่าวคือกลุ่ม Direct Action Everywhere (DxE) พวกเขาเดินเข้ามาในห้าง Waitrose พร้อมกับป้ายข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น “มันไม่ใช่อาหาร มันคือความรุนแรง” หรือ “ร่างกายเป็นของพวกมัน ไม่ใช่ของเรา”

พวกเขาเดินตรงเข้าไปในโซนขายเนื้อและพยายามยืนกันไม่ให้ลูกค้าคนอื่นๆ เข้ามาหยิบไก่งวง รวมถึงเนื้อชนิดต่างๆ

ก่อนที่ผู้ประท้วงจะกระจายเสียงพูดออกโทรโข่งว่า “ช่วงคริสต์มาสนี้ พวกคุณอาจจะกังวลว่าจะซื้อของขวัญอะไรดีหรือกังวลว่าจะทำยังไงให้ครอบครัวสามารถมารวมตัวกันได้ แต่สำหรับสัตว์แล้ว พวกมันต้องเผชิญกับการฆาตกรรมหมู่”

 

 

ผู้ประท้วงยังกล่าวต่ออีกว่า “จะมีไก่งวงประมาณ 10 ล้านตัวที่ต้องถูกฆ่าในช่วงนี้ของทุกปี ซึ่งจุดจบของพวกมันก็จะไปอยู่บนโต๊ะอาหารของพวกคุณ พวกมันถูกฆ่าในช่วงอายุ 9-21 สัปดาห์เท่านั้น ทั้งๆ จริงๆ แล้วพวกมันอยู่ได้เป็น 10 ปี

พวกสัตว์ไม่ใช่สิ่งของ ชีวิตไม่ใช่สินค้า มันได้เวลาที่จะจบประเพณีละเลงเลือดที่โหดร้ายนี่แล้ว เอาความตายออกจากจานอาหารของพวกคุณในคริสต์มาสนี้กันเถอะ”

 

 

และแม้ว่ากลุ่มประท้วงจะทำการยืนขวางไม่ให้ลูกค้าคนอื่นเข้าซื้อเนื้อ แต่ก็ดูเหมือนว่าลูกค้าคนอื่นๆ จะไม่ได้สนใจผู้ประท้วงสักเท่าไหร่ พวกเขาแค่เมินและเดินผ่านไปซื้อของต่อเท่านั้น

ไม่นานนักหลังจากที่เข้ามาประท้วงในโซนขายเนื้อ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็โผล่มา แต่พวกเขาจะไม่สามารถทำอะไร จนในที่สุดเรื่องนี้จึงต้องถึงมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อตำรวจโผล่มาก็เข้ามาพูดกับกลุ่มประท้วงว่า “ผมจะขอให้พวกคุณช่วยออกจากที่นี่ไปซะ และผมก็จะแนะนำว่าถ้าคุณไม่ทำตาม ผมจะจับกุมพวกคุณ”

เมื่อได้ยินดังนั้นกลุ่มประท้วงก็ยอมเดินออกไป แต่ขณะที่กำลังเดินออกไปนั้นก็ไม่วายตะโกนออกมาอีกว่า “มันไม่ใช่อาหาร มันคือความรุนแรง!”

 

 

ที่มา Ladbible


Posted

in

,

by

Tags:

Comments

Leave a Reply