เผยภาพเบื้องหลัง ‘ชุดราตรีลาวา’ ความงามที่สื่อถึง ‘ภูเขาไฟมายอน’ และวีรสตรีในตำนาน

หลังจากที่ Catriona Gray สาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์สามารถคว้าตำแหน่งและมงกุฎ Miss Universe 2018 มาครอบครองไว้ได้ หลายๆ คนต่างร่วมแสดงความยินดีกับสิ่งที่เธอสมควรได้รับ

 

 

ทว่าก็ยังคงมีบางส่วนพูดถึงในเรื่องของชุดราตรี ที่เธอเลือกสวมใส่ขึ้นเวทีในรอบสุดท้ายนี้ เนื่องจากชุดดังกล่าวช่วยส่งเสริมบุคลิกและความงามออกมาได้อย่างชัดเจน

 

 

สำหรับชุดราตรีดังกล่าว ได้รับการออกแบบโดย Mak Tumang ผู้ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ ให้กับชุดนี้ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงรากเหง้าในตัวตน ความงามของสาวชาวฟิลิปปินส์ ตามเรื่องราวเล่าขานที่กล่าวถึงวีรสตรีในตำนาน ที่มาพร้อมกับแรงบันดาลใจจากภูเขาไฟมายอน

 

.

 

Mak Tumang เปรียบเทียบไอเดียการออกแบบจากภูเขาไฟมายอน โดยให้นิยามว่า ไฟที่เผ็ดร้อนและความน่ารักอันสมบูรณ์แบบ

 

.

.

 

การหยิบยกภูเขาไฟมายอนมาเป็นส่วนประกอบในชุดนี้ เนื่องจากภูเขาไฟมายอนได้รับการยกย่องว่ามีลักษณะกรวยที่สมบูรณ์ เป็นทรงกรวยที่มีความสมมาตร

 

.

.

.

.

 

อีกทั้งยังมีตำนานนิทานพื้นบ้านเข้ามาเกี่ยวข้อง ที่กล่าวขานถึงวีรสตรี Daragang Magayon อันเป็นชื่อของภูเขาไฟดังกล่าว แปลได้ใจความสั้นๆ ว่า ‘สาวงาม’

 

 

แม้ว่าภูเขาไฟจะถูกมองว่าเป็นภัยพิบัติที่น่ากลัว และในพื้นที่ของประเทศฟิลิปปินส์ก็ยังมีภูเขาไฟที่ยังมีพลังพร้อมปะทุได้ทุกเมื่อ และเกิดขึ้นมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว ซึ่งในส่วนนี้ก็คือความเผ็ดร้อนที่ดุดัน

 

วิดีโอคลิปวนรอบชุด

 

ในส่วนของ Catriona ก็คือตัวแทนของ Daragang Magayon ในยุคปัจจุบัน ร่างความงามตามนิยามของฟิลิปปินส์ มีไหวพริบหลักแหลม

 

 

เมื่อนำมาผสมกันแล้วจึงทำให้ทุกอย่างลงตัวอย่างที่เห็น เปรียบได้เหมือนดั่งเกิดการปะทุของภูเขาร้อนแรงลุกเป็นไฟ ปล่อยลาวาความงามสู่ทุกสายตานั่นเอง

 

 

ที่มา: @maktumang


Tags:

Comments

Leave a Reply