โจรเปิดกูเกิ้ลหา ‘วิธีปล้นธนาคาร’ ก่อนจะบึ่งไปยืนต่อคิวลูกค้า 15 นาที ใช้สารพิษปล้นธนาคาร!!

อย่างที่รู้ๆ กันว่าเดี๋ยวนี้ถ้าหากใครอยากจะรู้อะไร ‘กูเกิ้ล’ ก็มีคำตอบในแทบจะทุกสิ่งที่เราอยากรู้ แต่คงไม่มีใครคิดว่าจะมีคนค้นหา ‘วิธีการปล้นธนาคาร’ แล้วเอาไปใช้จริงๆ เหมือนกับชายคนนี้

 

 

หลังจากที่เสิร์ชกูเกิ้ลหาวิธีที่เหมาะกับเขาเรียบร้อยแล้ว Simon Jones ชายวัย 38 ปีก็รีบควบรถของแฟนสาวของเขาที่ขณะนั้นพาหมาไปเดินเล่น

บึ่งไปธนาคาร NatWest สาขา Bishop Auckland ใกล้ๆ กับบ้านของเขาในประเทศอังกฤษทันที

เขาแต่งตัวอย่างโจรสุดแนบเนียนด้วยการใส่หน้ากาก ถุงมือและแว่นตาดำเข้าไปยังธนาคาร แต่ว่าด้วยความที่กลัวไม่สมจริงเขาจึงยืนต่อแถวลูกค้าคนอื่นๆ เป็นเวลาถึง 15 นาทีกว่าจะถึงเคาน์เตอร์ทำรายการ

 

 

เมื่อไปอยู่ยังจุดนั้นแล้ว เขาก็ส่งแผ่นกระดาษไปให้กับพนักงานธนาคาร โดยในแผ่นนั้นระบุว่าไว้ ‘นี่คือการปล้น ผมมีสารพิษร้ายแรงอยู่ในกระป๋องสเปรย์ปรับอากาศที่เอามาด้วย แล้วผมก็ไม่กลัวที่จะใช้มันหรอกนะ’ 

ทางพนักงานเมื่อเห็นดังนั้นก็รีบส่งเงินไปให้เขาก้อนแรกจำนวน 370 ปอนด์ (ราวๆ 15,000 บาท) และด้วยความมีไหวพริบฉับไว เธอได้ส่งเงินจำนวน 1,000 ปอนด์ (ราวๆ 41,000 บาท) ที่มีเครื่องติดตามให้กับเขาไปด้วย

เมื่อได้เงินไปแล้วเขาก็รีบวิ่งออกจากธนาคารขับรถฟอร์ด เฟียสต้าสีแดงคันเดิมออกไปในจากธนาคารแห่งนั้นอย่างทันควัน

แต่แล้วเขาก็ไม่รอด ถูกจับได้หลังจากก่อเหตุเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น…

 

 

ซึ่งอันที่จริงแล้วการจับกุมเขาไม่ได้มาจากเครื่องติดตามที่อยู่กับเงิน เพราะมันเกิดเสียขึ้นมาอย่างพอดิบพอดี ทว่าก็ยังโชคดี ที่ได้รับเบาะแสจากชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นแจ้งรายละเอียดรถของเขาแก่ทางเจ้าหน้าที่นั่นเอง

ในที่สุดแล้วเขาก็ถูกศาลตัดสินให้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 40 เดือนด้วยกันจากการกระทำนี้ แล้วเมื่อนำขวดสเปรย์ไปตรวจสอบก็ไม่เจอสารพิษใดๆ เลยด้วย!!

 

ที่มา: unilad, metro, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply