สาวโพสต์ภาพ ‘ดวงดาวแห่งการแก้แค้น’ การเอาคืบแบบเจ็บแสบ ให้กับลูกค้านิสัยไม่ดี

ในช่วงวันหยุดคริสต์มาสของต่างประเทศ ตามร้านหรือห้างสรรพสินค้าต่างๆ จะมีการลดราคาสินค้าต่างๆ อย่างสะบั้นหั่นแหลก จนบางครั้งอาจจะลดไปถึง 80-90% เลยทีเดียว

 

 

อย่างเช่นวัตถุดิบทำอาหาร ของแต่งบ้าน หรือบรรดาของขวัญต่างๆ นั่นก็เพราะว่าครอบครัวหลายครอบครัวต่างก็กลับบ้านมาพบเจอกัน สังสรรค์ จัดงานเลี้ยง จึงเป็นอีกทางหนึ่งของห้างหรือร้านค้าเพื่อตอบแทนเหล่าลูกค้า

แต่ถ้าหากว่าเจอลูกค้าแย่ๆ บางทีมันก็ไม่ไหวเหมือนกัน นี่คือเรื่องราวของพนักงานในร้านขายของชาวสหรัฐอเมริกา ที่ต้องรับมือกับลูกค้านิสัยไม่ดีทำให้เธอคิดวิธีตอบโต้เพื่อเอาคืนอย่างเจ็บแสบ!!

เรื่องมีอยู่ว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sarah Belanger Demaneuf ได้ทำการโพสต์ภาพ ‘ดาวสีทอง’ อันหนึ่งที่ใช้เป็นของแต่งบ้าน เธอตั้งชื่อมันไว้ว่า ‘ดวงดาวแห่งการแก้แค้น’ พร้อมกับเล่าเรื่องราวของมัน

 

 

“ย้อนกลับไป 17 ปีก่อน ฉันทำงานในร้านช่วงวันคริสต์มาส จู่ๆ ก็มีผู้หญิงคนหนึ่ง (แต่งตัวดี และขับรถหรูยี่ห้อ Lexus) เดินเข้ามาในร้าน”

“ช่วงนั้นเป็นช่วงลดราคาสินค้าในร้าน ทั้งร้านลดถึง 75% รวมไปถึงดาวสีทองสวยๆ ดวงนี้ก็เช่นกัน และมันถูกตั้งราคาขายไว้ที่ 50 เซนต์ (16 บาท) ถูกมากเลยใช่มะ?”

 

 

“เว้นเพียงแต่ลูกค้าคนนั้น ที่ไม่คิดว่ามันราคาถูก เธอมาขอต่อราคาเจ้าดาวดวงนี้ลงอีกครึ่งนึง คือ 25 เซนต์ (8 บาท) ฉันก็ตอบไปตามตรงว่าไม่สามารถทำได้ เพราะเราต้องขายตามราคาที่ร้านกำหนดเอาไว้แล้ว”

“หลังจากนั้นผู้หญิงคนนั้นก็เริ่มใช้ถ้อยคำหยาบคายด่าทอออกมา จนเกือบจะลงไม้ลงมือ สุดท้ายเมื่อเธอเห็นว่าฉันไม่ยอม เธอก็เลยพูดออกมาว่า

‘ก็ได้ เพื่อนของฉันทำงานอยู่ที่ร้านอื่นในเมืองนี้ และเธอบอกกับฉันว่า พวกเครื่องประดับแบบนี้มันจะลดราคาลงอีก 90% ในวันพรุ่งนี้ และฉันจะกลับมาอีกครั้ง’

 

 

ฉันไม่การันตีนะว่ามันจะเหลือให้คุณซื้อน่ะ’ ฉันตอบกลับไป และหญิงนิสัยไม่ดีก็ตอบมาว่า ‘ในเมืองนี้ยังมีอีก 12 ร้าน และคงไม่มีใครซื้อดาวแบบนี้ทั้งหมดหรอก ฉันจะได้ในสิ่งที่ฉันต้องการ วันพรุ่งนี้เธอเตรียมตัวกลายเป็นนังงั่งได้เลย’”

“จากนั้นฉันก็เลยโทรไปหาร้านทั้งหมด 12 ร้านในเมือง และอีก 2 ร้านที่อยู่ใกล้ๆ เมือง เพื่อขอซื้อดาวนี้มาทั้งหมด”

“มันเป็นการเสียเงิน 30 เหรียญ (1,000 บาท) ที่สะใจที่สุดในชีวิตของฉันเลยล่ะ”

“และช่วงที่เจ๋งที่สุดของเรื่องนี้ก็คืออะไรรู้ไหม? ในวันต่อมาหญิงคนนั้นเดินเข้ามาในร้านด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าจะได้หักหน้าฉัน เธอเดินเข้ามาอย่างมั่นใจ ก่อนที่ฉันจะบอกเธอว่า ‘ขอโทษนะคะ ดาวประดับทั้งหมดในนอร์ธ อลาบามาถูกขายไปหมดจนเกลี้ยงให้กับ ‘ลูกค้า’ เพียงคนเดียว”

“ฉันจำได้ว่าตอนนั้นเธอหน้าเสียเอาซะมากๆ เลย ฉันไม่เคยสะใจอะไรเท่านี้มาก่อน แล้วถ้าคุณสงสัยว่าดาวเหล่านั้นฉันเอาไปทำอะไร ก็เอาไปแขวนไว้ที่ใต้ต้นคริสต์มาสยังไงล่ะ”

 

 

“หลังจากนั้นในแต่ละปีฉันก็จะแบ่งไปให้ครอบครัว และเพื่อนบ้านคนอื่นๆ เพื่อให้พวกเขาใช้ตกแต่งบ้าน ส่วนฉันก็เก็บเอาไว้ดวงนึงเพื่อเตือนความจำ ทุกครั้งที่หยิบมันขึ้นมาแต่งต้นคริสต์มาส ฉันก็ยังคงยิ้มทุกครั้ง เพราะทำให้หวนนึกถึงเหตุการณ์ในวันนั้น”

 

แหม่ แค่คิดถึงรอยยิ้มบนใบหน้าของเธอตอนแขวนดาวดวงนี้ ก็รู้สึกสะใจแปลกๆ ซะแล้วสิ 555+

 

ที่มา : ladbibleSarah Bélanger Demaneuf


Tags:

Comments

Leave a Reply