หนุ่มถ่ายคลิป “สาวเหยียดเชื้อชาติ” พอโดนหันมาพาลใส่ เขาเลยจับเธอส่งตำรวจซะเลย

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม 2018 ภายในรถไฟฟ้าใต้ดินของนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ผู้โดยสารจำนวนมากกำลังเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง แต่แล้วจู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อหญิงสาวผิวขาวคนหนึ่งแสดงพฤติกรรม “เหยียดเชื้อชาติ” ผู้โดยสารสาวอีกคนที่มีเชื้อสายเอเชีย

 

 

หญิงสาวผิวขาวคนนั้นมีชื่อว่า Anna Lushchinskaya วัย 40 ปี โดยในตอนแรกเธอได้ตะโกนใส่สาวเอเชียว่า “ไปให้พ้นซะ ไปให้พ้น!!” (F*CK OFF!!)

แต่เหมือนว่าสาวเอเชียคนนั้นจะกำลังคุยโทรศัพท์อยู่ เธอจึงไม่ได้ยินเสียงดังกล่าว ซึ่งดูเหมือนว่าจะทำให้ Anna รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก และใช้มือตบไปที่โทรศัพท์ของหญิงสาวคนนั้น

 

 

เรื่องราวนี้จึงบานปลาย กลายเป็นมีปากมีเสียงและเกิดการทำร้ายร่างกายขึ้น โดยที่ Anna ได้ล้วงเอาพวงกุญแจและร่มจากกระเป๋าของเธอ พยายามฟาดไปที่หญิงสาวเอเชียผู้พยายามป้องกันตัว

 

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว

หากดูไม่ได้ กดที่ลิงก์ Twitter

https://twitter.com/PlatanoMan/status/1072976516596813826?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1073202341929734145&ref_url=http%3A%2F%2Fwww.ladbible.com%2Fnews%2Fnews-passenger-films-racist-abuse-before-making-citizens-arrest-20181214

 

จากคลิปเราจะเห็นว่าผู้โดยสารคนอื่นๆ ก็พยายามห้ามไม่ให้เธอทำร้ายร่างกายสาวเอเชียคนนั้น แต่ก็ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ยอมหยุดมือแต่อย่างใด

และเรื่องราวก็ยังไม่จบแต่เพียงแค่นั้น เพราะ Anna ได้พูดเหยียดเชื้อชาติในลักษณะที่คนจำนวนมากไม่อาจยอมรับได้เลย นั่นก็คือคำพูดที่ว่า “F*CKING Chink!!”

(คำว่า Chink นั้นถือว่ามีความหมายรุนแรง ไว้ใช้เหยียดคนเอเชีย คล้ายกับคำว่า Nigga ที่ใช้เหยียดชาวผิวสี)

 

คลิปเหตุการณ์ต่อจากคลิปที่แล้ว (คลิปด้านล่าง)

หากดูไม่ได้ กดที่ลิงก์ Twitter

https://twitter.com/PlatanoMan/status/1072977752880545793

 

Juan Ayala ชายหนุ่มผู้ถ่ายคลิปทั้งหมดเอาไว้ แสดงท่าทีออกมาอย่างชัดเจนว่าเขาไม่พอใจที่ Anna พูดออกมาอย่างนั้น

และเหมือนว่าการที่เขาถ่ายคลิปเก็บไว้เป็นหลักฐานจะทำให้ Anna รู้สึกไม่ค่อยโอเคกับมัน เธอจึงเบนเป้าหมายมาที่ Juan เสียแทน

แต่แน่นอนว่าชายหนุ่มคงไม่ยอมอยู่เฉยให้โดนทำร้ายอยู่ฝ่ายเดียว ถ่ายที่สุดแล้วเขาจึงทำการล็อกตัวหญิงสาวคนนี้ไว้ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 36th Street เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมตัวเธอไปดำเนินคดี

 

Juan ล็อกตัว Anna เอาไว้ รอเจ้าหน้าที่มาจับกุมตัวเธอไป

 

จากการรายงานล่าสุดในวันที่ 14 ธันวาคม 2018 บอกว่า หญิงสาวชาวเอเชียผู้ตกเป็นเหยื่อนั้นได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าของเธอ

แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่นว่า “ฉันโชคดีที่เธอคนนั้นไม่ได้มีอาวุธอย่างพวกมีดหรือปืน เพราะไม่อย่างนั้นมันคงจะเลวร้ายกว่านี้ไปแล้ว”

 

 

เธอยังบอกอีกว่า “ฉันยังโชคดีที่ผู้คนบนรถไฟพยายามช่วยเหลือฉันเอาไว้ โดยเฉพาะหนุ่มเชื้อสายเอเชียคนแรกที่เข้ามาคั่นกลางยืนขวางฉันและเธอคนนั้นเอาไว้ในทันที โดยที่เขาเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้อัดคลิปอะไรเอาไว้”

“เขายืนอยู่ตรงหน้าเพื่อช่วยฉัน ในขณะนั้นฉันก็รู้ว่าคนอื่นๆ กำลังถ่ายคลิปเอาไว้ แต่คลิปที่ถ่ายนั้นจะไม่สามารถทำอะไรได้เลยจนกระทั่งถึงเวลาที่เรื่องต่างๆ มันบานปลาย”

 

 

ท้ายที่สุดแล้ว Anna จึงถูกแจ้งข้อหาความผิดทางอาญา และยังคงอยู่ในช่วงของการสืบสวนต่อไป โดยยังไม่มีการสรุปโทษที่เธอจะได้รับ

 

ที่มา: PlatanoMan , ladbible , nypost , thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply