ชาวเน็ตมือดี แอบเพิ่มคำว่า Lukaku ให้กลายเป็น ‘คำกริยา’ ในเว็บดิกชันนารี!!

อย่างที่รู้กันดีว่าการแข่งขันพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2018/2019 ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษอย่างปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นโชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่เสียเหลือเกิน

 

 

จากทีมลุ้นแชมป์ที่ติดอยู่อันดับ 1-4 ของตารางมาโดยตลอด แต่ทุกวันนี้กลับอยู่เพียงแค่อันดับ 6 ของตารางเท่านั้น

โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นของกองหน้าตัวใหญ่ Romelu Lukaku ที่ซื้อมาจากทีมเดอะทอฟฟี่สีน้ำเงิน เป็นมูลค่ากว่า 75 ล้านปอนด์ (3,100 ล้านบาท) ด้วยความหวังที่ว่าเขาจะต้องมายิงประตูเป็นกอบเป็นกำภายใต้สีเสื้อของปิศาจแดงอย่างแน่นอน

แต่ปรากฏว่าในฤดูกาลนี้ ผ่านมาเกือบจะครึ่งทางแล้วก็ว่าได้ พี่ Lukaku ของเรากลับล้มเหลวในการยิงประตูเป็นอย่างมาก เป็นกองหน้าตัวจบสกอร์ของทีมแต่ผ่านมา 16 นัดยังยิงไปได้แค่ 6 ประตู เท่านั้นเอง!?

 

 

แถมยังมีจังหวะฮาๆ จับบอลพลาด ยิงจ่อๆ ไม่เข้า เลี้ยงบอลติดขาตัวเอง หรือแม้แต่ วิ่งไปรับบอลจากเพื่อนแล้วได้รับอาการบาดเจ็บเองก็มีมาแล้ว

ด้วยเหตุนี้เองก็เลยมีมือดีเข้าไปเพิ่มคำศัพท์ในเว็บไซต์ Urban Dictionary (ซึ่งเป็นเว็บไซต์ดิกชันนารีที่ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าไปเพิ่มข้อมูลคำศัพท์ หรือคำแปลใหม่ๆ ได้) เปลี่ยนชื่อของกองหน้ารายนี้ให้กลายเป็น ‘คำกริยา’

 

 

พร้อมกับให้ความหมายว่า Lukaku (Past tense : Lukaku’d): สูญเสียบางอย่างไปทั้งๆ ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของคุณ หรือ ไม่สามารถควบคุมอะไรบางอย่างได้เพราะไม่มีความสามารถหรือสมาธิมากพอ

ยกตัวอย่างการใช้งาน

Steve : เฮ้ยเพื่อน ตรูโคตรชอบผู้หญิงคนนี้เลยว่ะ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างเรามันราบรื่นมากเลย

John : อย่า Lukaku (ทำให้มันพัง) ซะล่ะเพื่อน!!

 

แหม่ มันได้จริงๆ 555+

 

ที่มา : sportbible, urban dictionary

Comments

Leave a Reply