บริษัทเครื่องดื่มจัดแคมเปญยั่วคนติดมือถือ ไม่เล่นสมาร์ทโฟน 1 ปี รับไปเลย 3.2 ล้านบาท

ในสังคมปัจจุบัน สมาร์ทโฟน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ซึ่งสมาร์ทโฟนก็มีทั้งข้อดีคือสามารถใช้ติดต่อสื่อสาร สร้างความบันเทิง และความสะดวกสบายในการดำรงชีวิต และข้อเสียก็คืออาจเกิดอาการเสพติด เนื่องจากการใช้มากเกินไป

จะเห็นได้ว่าในขณะนี้ ผู้คนเริ่มเสพติดการใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้นหรือที่เรียกกันว่า “Smartphone addiction” ซึ่งเริ่มจะกลายเป็นปัญหาในการใช้ชีวิตกับสังคมรอบข้างเสียแล้ว

 

ภาพประกอบบทความ

 

บริษัท Vitaminwater แบรนด์ย่อยของบริษัทใหญ่อย่าง Coca-Cola ได้เล็งเห็นปัญหาสำคัญนี้ จึงได้จัดแคมเปญ ถ้าไม่จับสมาร์ทโฟนเป็นเวลา 1 ปี รับไปเลย 100,000 เหรียญ

รางวัลนี้มีมูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 3.2 ล้านบาทเลยทีเดียว!

 

ภาพประกอบบทความ

 

โดยแคมเปญนี้ได้หาอาสาสมัครมาเข้าร่วมโครงการงดใช้สมาร์โฟน โดยมีกำหนดที่จะเริ่มต้นในวันที่ 8 มกราคม 2019

ภายใน 1 ปีที่เข้าร่วม ผู้แข่งขันจะต้องเซ็นสัญญาว่าจะไม่มีการใช้สมาร์ทโฟนตลอดระยะเวลา 365 วัน โดยจะอนุญาตให้ใช้แล็ปท็อปหรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะได้ หากสามารถไม่แตะสมาร์ทโฟนตลอด 1 ปีได้ก็รับรางวัลไปเลย

 

 

ผู้ชนะนอกจากจะได้รับเงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์สหรัฐแล้ว ยังจะได้รับโทรศัพท์มือถือจากยุค 1996 พร้อมโปรมือถืออีก 1 ปีด้วย

โครงการนี้ได้เริ่มเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน โดยที่ให้ผู้ที่สนใจส่งประวัติพร้อมเหตุผลที่จะงดใช้สมาร์ทโฟน 1 ปี มาให้ทางบริษัทพิจารณาผ่าแฮชแท็ก #nophoneforyear นี่คือตัวอย่างผู้เข้าสมัครที่ได้ส่งเข้ามาพร้อมเหตุผล

 

คุณแม่ผู้อยากจะเปลี่ยนเวลาในการเล่นสมาร์ทโฟนมาใช้เวลาอยู่กับลูกสาวสุดที่รัก และเธอจะนำเงินที่ได้ไปซื้อบ้านใหม่อยู่กับลูกสาวและคุณยาย

 

Daniella Perez เธอเป็นนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลปีสุดท้าย เธอต้องการจะเปลี่ยนเวลาในการเล่นสมาร์ทโฟนมาเป็นตั้งใจอ่านหนังสือสอบ เธออยากจะเรียนจบแล้ว

 

ชายหนุ่มผู้อยากจะใช้เวลาหนึ่งปีที่ไร้สมาร์ทโฟนกับการใช้ชีวิตกับว่าที่ภรรยาในอนาคต

 

ชายผู้อยากจะสัมผัสปาร์ตี้แบบยุคไร้สมาร์ทโฟน ใช้เวลาไปกับเครื่องดื่ม อาหาร และปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยง

 

แล้วคุณล่ะ คิดว่าจะใช้ชีวิตแบบไร้สมาร์ทโฟนในระยะเวลา 1 ปีได้หรือไม่?

 

ที่มา  thisisinsider


Tags:

Comments

Leave a Reply