ชายไร้บ้านถูกหามส่งโรงพยาบาล เพื่อนสี่ขามายืนเฝ้าอยู่หน้าประตูไม่ยอมไปไหน!!

ว่ากันว่า ‘สุนัข’ คือเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ หลายๆ คนอาจจะมองว่าประโยคที่ว่ามานี้ดูเกินจริงไปนิด แต่หากได้ลองอ่านเรื่องราวต่อไปนี้ดูจะทำให้คุณเปลี่ยนใจ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโรงพยาบาล Regional Alto Vale ในเมือง Rio du Sul ประเทศบราซิล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีชายไร้บ้านคนหนึ่งนามว่า César ถูกส่งเข้าโรงพยาบาล

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังพาตัวเขาเข้าไปทำการรักษา แต่แล้วจู่ๆ เจ้าหน้าที่กะดึกของโรงพยาบาล Cris Mamprim ก็สังเกตเห็นอะไรบางอย่างอยู่ที่หน้าประตู

 

 

เป็นเจ้าหมาจำนวนหลายตัวมายืนด้อมๆ มองๆ ดูท่าทางของพวกมันแล้วคงไม่ใช่หมาจรจัด แต่เป็นหมาที่มีเจ้าของและถูกเลี้ยงดูมาอย่างดี

และพอไปสอบถามกับนาย César แล้วก็พบว่าเจ้าหมากลุ่มนั้นเป็นหมาที่เขาเลี้ยงดูมาเอง เขาเล่าว่าบางครั้งก็ยอมอดข้าว เพื่อให้พวกมันได้กินอิ่มท้อง จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพวกมันถึงมายืนรอเจ้านายของมันด้วยความเป็นห่วงถึงที่หน้าโรงพยาบาลแบบนี้

 

 

Mamprim ได้ทำการโพสต์เล่าเรื่องราวดังกล่าวลงบนเฟซบุ๊กว่า “ชายธรรมดาคนหนึ่ง ที่ไม่มีแม้แต่เงินและของฟุ่มเฟือย ชีวิตของเขาต้องขึ้นอยู่กับการช่วยเหลือและเห็นใจจากผู้อื่น เพื่อเอาชีวิตรอดจากความหิวโหย ความเจ็บปวด และโรคร้าย”

“แต่ข้างกายของเขามีเพื่อนรักที่ดีที่สุด ที่คอยแบ่งปันสิ่งร้ายๆ เหล่านั้น คอยก้าวข้ามผ่านมันไปด้วยกัน”

“พวกมันยืนเฝ้าเขาอยู่ที่หน้าประตูทางเข้าของโรงพยาบาล แสดงให้เห็นว่าพวกมันได้รับการดูแลและได้รับความรักอย่างดีแค่ไหน”

 

 

เจ้าหมายืนรออยู่ที่เดิมไม่ไปไหน จนกระทั่ง César ได้รับการรักษาเสร็จและเดินออกมา ซึ่งก่อนหน้าที่พวกเขาจะจากไป เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลก็เลี้ยงอาหารพวกเขามื้อใหญ่ เพื่อเป็นการตอบแทนสำหรับเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้น

 

 

แม้ชีวิตมันจะโหดร้าย แต่หากมีเพื่อนที่รู้ใจอยู่เคียงข้างกาย ทำให้คนกล้าที่จะฝ่าฟันมันไปยิ่งขึ้น!!

 

ที่มา : insider, boredpandaCris Mamprim

Comments

Leave a Reply