เด็กมหาลัยเซ็งเพื่อนอ่อน เล่น ROV ตีป้อมไม่ได้ดั่งใจ โมโหหนักถึงขั้นหามเข้าโรงบาล

เกมตีป้อมฮิตติดลมบนทั้งในบ้านเราและประเทศใกล้เคียง คงต้องยกให้กับเกม ROV – Realm of Valor (Arena of Valor หรือ King of Glory ในประเทศอื่น) ที่ทำให้กลุ่มผู้เล่นรู้สึกหัวร้อนกันได้ไม่หยุดหย่อน…

ซึ่งหากคุณเป็นหนึ่งในผู้เล่นเกมประเภทนี้ คุณจะเข้าใจได้ว่าความพ่ายแพ้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ต่อให้คุณพยายามแบกทั้งทีมเอาไว้ก็ตาม มันก็เป็นการยากที่จะเอาชนะอีกทีมได้ เนื่องจากเพื่อนร่วมทีมไม่ให้ความร่วมมือ

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน เมื่อกลุ่มนักศึกษาชายนัดมาเล่นเกมดังกล่าวด้วยกันที่หอ แต่ทว่าหนึ่งในนั้นเริ่มมีอาการหัวร้อน หงุดหงิด หลังจากที่แพ้มาหลายตาติด เพราะเพื่อนเล่นไม่ดี

จากระดับการจัดอันดับที่เคยทำไว้ ค่อยๆ ตกลงไปเรื่อยๆ เพราะเล่นแพ้ ทำให้เขาหมดความอดทน โมโหสุดขีดถึงขั้นหายใจไม่ออก รู้สึกเหมือนถูกหินกดทับบริเวณหน้าอก สายตาพร่ามัวไปหมด

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

แต่เมื่อเพื่อนเห็นท่าทีย่ำแย่ ก็โทรเรียกรถพยาบาลเพื่อพาตัวนำส่งโรงพยาบาลในทันที ซึ่งอาการในตอนนั้นเขาหายใจเร็วผิดปกติ และมือไม้แข็งจนไม่สามารถขยับตัวได้

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

ทางแพทย์จึงสรุปได้ว่าเขากำลังเป็นโรคหายใจเกิน (Hyperventilation Syndrome) ซึ่งมักจะเกิดขึ้นได้บ่อยจากความเครียดหรือความวิตกกังวล

อีกทั้งยังอธิบายไว้ว่า นักศึกษารายนี้เป็นคนที่เข้มงวดกับทุกสิ่งเกินไป จนถึงขั้นหงุดหงิดได้ง่าย อันเป็นสาเหตุที่ทำให้มีอาการดังกล่าวเกิดขึ้นมา

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

ภายหลังจากที่ฟื้นตัวได้แล้ว ร่างกายก็กลับมาเป็นปกติอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับเขา แต่มันไม่เคยเป็นหนักถึงขั้นนี้มาก่อน

ทั้งนี้ทีมแพทย์ได้ให้คำแนะนำว่า ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองเอาไว้ ทำจิตใจให้สงบนิ่ง ใส่ใจสุขภาพตัวเองเสมอ แม้จะเป็นการเล่นเกมก็ตามที

 

ที่มา: ettoday, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply