คุณครูประถมวัย 44 ปี กระโดดตึกดับชีวิต จากเหตุถูกพ่อแม่นักเรียนร้องเรียนเป็นจำนวนมาก

ความกดดันที่นักเรียนจะต้องแบกรับนั้นมีมากมายหลายด้าน ทว่าในด้านของคุณครูผู้สอนเองต่างก็ต้องแบกรับความกดดันจากทางโรงเรียนเช่นเดียวกัน และจะต้องคอยรับมือกับผู้ปกครองของนักเรียนด้วย

เหตุการณ์ดังต่อไปนี้ เกิดขึ้นที่ไต้หวัน เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2018 ชายชาวสิงคโปร์วัย 44 ปี ผู้ทำงานเป็นคุณครูในโรงเรียนระดับประถมแห่งหนึ่ง ตัดสินใจกระโดดตึกดับชีวิตตนเอง เนื่องจากทนแรงกดดันที่ได้รับจากหน้าที่การงานไม่ไหว

 

 

จากการรายงานของเว็บไซต์ Chinatimes ระบุว่า ชายคนดังกล่าว กระโดดลงมาจากตึกชั้น 15 ในเวลาประมาณ 00.33 นาฬิกา ของวันเกิดเหตุ

ร่างของเขาตกลงมากระแทกกับรถยนต์สีขาวที่จอดอยู่ด้านล่าง ร่างกายได้รับความเสียหายหลายจุดและอยู่ในอาการสาหัส

โดยที่ร่างของเขานั้นติดอยู่ระหว่างที่นั่งคนขับกับเพดานห้องโดยสาร อีกทั้งยังระบุด้วยว่า อาคารที่เขากระโดดลงมานั้น เป็นที่พักอาศัยของเขาด้วย

 

 

ภายหลังเกิดเหตุได้ไม่นาน ก็พบว่าร่างกายของคุณครูท่านนี้ ได้รับแรงกระแทกจนร้าวหลายจุด เลือดท่วมไปทั่วร่างกาย และหัวใจหยุดเต้นไปแล้ว

แม้จะนำส่งตัวไปยังห้องฉุกเฉินเพื่อทำการรักษา จนกระทั่งช่วงเวลา 3.00 น. ทางโรงพยาบาลจึงประกาศว่า เขาเสียชีวิตแล้ว

 

ทั้งนี้ ชื่อของผู้เสียชีวิตทราบเพียงแค่ว่า Guo และถูกระบุว่าเป็นคุณครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ จากโรงเรียนประถมที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ

จากรายงานของสื่อท้องถิ่นกล่าวไว้ว่า เขาถูกไล่ออกจากตำแหน่งครู เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองเป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับวิธีการสอนและการจัดการนักเรียนของเขา

อีกทั้งทางโรงเรียนก็ยืนยันด้วยว่า แม้จะถูกร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของเขา เขาก็ยังไม่ปรับปรุงตัวเอง

 

 

ข้อความครั้งสุดท้าย ที่เขาเขียนทิ้งเอาไว้ให้กับภรรยาชาวไต้หวัน ระบุว่า “愛你一生一世” แปลได้ใจความคร่าวๆ ก็คือ “ผมจะรักคุณตลอดไป” โดยที่ทั้งคู่แต่งงานอยู่กินมาด้วยกันเป็นเวลานานแล้ว และเพิ่งจะย้ายมาจากสิงคโปร์ได้ไม่กี่เดือน

 

 

จนกระทั่งภรรยาเพิ่งได้รับรู้ว่า เขาได้จากไปแล้ว เธอจึงร่ำไห้ออกมาทันที พร้อมกับให้การกับทางสื่อโดยระบุว่า สามีของเธอนั้น ได้บอกในคืนก่อนเกิดเหตุว่า ทางโรงเรียนกำลังจะไล่เขาออก

แม้ว่าจะพยายามทำให้เขาใจเย็นและควบคุมตัวเองเอาไว้ แต่คิดไม่ถึงว่าเขาจะตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตายในขณะที่เธอหลับอยู่

 

ที่มา: tw.news.yahooseehuachinatimes, mothership


Tags:

Comments

Leave a Reply