หนุ่มนักดนตรีสุดทุ่มเท เข้าไปเล่นในผับไม่ได้เพราะอายุไม่ถึง งั้นเล่นผ่านหน้าต่างละกัน!

เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องอาหาร (ไก่ทอดนิวออร์ลีนส์) แต่นอกจากเรื่องอาหารแล้ว รู้หรือไม่ว่าเมืองนี้ยังโด่งดังเรื่องดนตรีและเป็นถิ่นกำเนิดของดนตรีแจ๊สอีกด้วย

ดังนั้นในนิวออร์ลีนส์จึงมีร้านอาหาร หรือสถานที่สังสรรค์ยามค่ำคืนอย่างผับ บาร์ ที่มีวงดนตรีแจ๊สขึ้นเล่นกันสดๆ มากมาย จนกลายเป็นแหล่งฝึกฝีมือของเหล่านักดนตรี

 

 

เหมือนอย่างเด็กหนุ่มคนที่เราจะนำมากล่าวถึงในวันนี้ เขาคือ Raphael Zimerman นักศึกษาวัย 18 ปี จาก Loyola University New Orleans

เขามีความฝันที่จะเป็นนักดนตรีให้ได้ในสักวันหนึ่ง และการที่เขาอาศัยอยู่ในเมืองนิวออลีนส์แบบนี้ ทำให้เขามีโอกาสได้เข้าไปเล่นในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง

ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปด้วยดี จนกระทั่งเขาไปถึงหน้างาน และเขาก็พบว่าเขาไม่สามารถเข้าไปในสถานบันเทิงดังกล่าวได้ เนื่องจากอายุไม่ถึงเกณฑ์!

 

 

เมื่อเห็นปัญหาดังกล่าว Ryan Hanseler หนึ่งในนักดนตรีที่มาแจมกับพวกเขาด้วยในคืนนั้น ก็ได้ออกไอเดียให้ Raphael ออกไปเล่นนอกร้านผ่านกระจกที่อยู่ข้างหลังนักร้อง

 

 

ซึ่งในจังหวะนั้น Raphael ไม่มีตัวเลือกมาก เขาจึงตัดสินใจที่จะไปเล่นตามที่ Ryan เสนอและก็ออกมาเป็นภาพที่เราจะได้เห็นข้างล่างนี้

 

“เมื่อคุณอายุเพียง 18 ปีและคลับก็ไม่ให้คุณเข้า แต่เขาก็อยากจะร่วมเล่นด้วย ผมเลยบอกให้เขาไปเล่นผ่านหน้าต่างซะ… และคุณก็ได้ภาพดังนี้”

.

 

หลังจากที่วิดีโอดังกล่าวได้ถูกโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย ก็กลายเป็นที่ถูกอกถูกใจและมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

บ้างก็กล่าวชื่นชมว่า “นี่สิคนทุ่มเทตัวจริง” , “ยอดเยี่ยมไปเลยเจ้าหนุ่ม”

หรือบางกันก็บอกว่า “ช่างกฎแม่งสิ ให้เด็กคนนี้เข้าไปเล่นเถอะน่า”

 

ที่มา Ryan Hanseler, Inspiremore


Tags:

Comments

Leave a Reply