ชายผู้บอกว่าตนเอง “อดอาหารและน้ำ” ได้นาน 3 เดือน รับพลังงานจากธรรมชาติและการหายใจ

Breatharian เป็นเหมือนดั่งลัทธิความเชื่อที่ว่า “มนุษย์เราสามารถมีชีวิตอยู่ได้โดยปราศจากอาหารและน้ำ ใช้วิธีการดูดซึมพลังงานจากธรรมชาติ รับพลังงานจากการหายใจและแสงอาทิตย์เท่านั้นก็พอแล้ว”

ฟังดูมันอาจเป็นความเชื่อที่ดูจะเหลือเชื่อไปมาก หลายๆ คนอาจกำลังคิดว่าถ้าไม่กินอาหารแล้วจะมีชีวิตอยู่ได้อย่างไร

ถึงอย่างนั้น ความเชื่อดังกล่าวก็อาจพิสูจน์ได้จากชายคนนี้

 

Khai Ho ชายผู้มีความเชื่อแบบนั้น

 

นี่คือโฉมหน้าของชายหนุ่มวัย 38 ปีจากเมือง Birkenhead สหราชอาณาจักร พนักงานส่งพิซซ่าผู้บอกว่าตนเอง “ไม่เคยหิวมาก่อน” และ “ไม่ต้องกินอาหารหรือน้ำได้นานหลายเดือน”

Khai เล่าว่า “ผมรู้สึกว่านี่คือสิ่งที่ผมควรจะทำไปตลอดทั้งชีวิต ตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก ผมไม่เคยรู้สึกหิวเลยและไม่ค่อยสนใจพวกอาหารการกินสักเท่าไหร่นัก”

 

 

เขาเล่าต่อไปว่า “แม่ของผมยังคงรู้สึกเป็นห่วงตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้ เธอมักจะทำอาหารให้ผมกินเป็นประจำ แต่ผมก็จะบอกกับเธอไปว่าอย่าบังคับกันเลย เพราะผมไม่อยากแตะอาหารเหล่านั้น”

 

 

จากตอนเริ่มแรกที่เขาอาจกินอาหารบ้างทุกๆ 3 ถึง 4 วัน จนกระทั่งตั้งแต่ปี 2014 เขากลับกินอาหารน้อยลงไปกว่าเดิมมาก เหมือนแทบจะไม่กินเลยก็ว่าได้

เขาบอกว่าตนเองสามารถอดน้ำและอาหารได้นานถึง 3 เดือน โดยที่ระหว่างนั้นเขาจะกินแต่ใบมินต์ เพื่อลบรสชาติเฝื่อนๆ ที่อยู่ในปากเท่านั้นเอง

 

 

ปัจจุบันเขาจะได้รับปริมาณแคลอรีเข้าไปแค่สัปดาห์ละ 100 แคลอรี เฉลี่ยวันละประมาณ 14 แคลอรีเท่านั้นเอง ซึ่งถือว่าน้อยเอามากๆ เมื่อเทียบกับปริมาณที่ผู้ชายทั่วๆ ไปจะได้รับต่อวันประมาณ 1,800-2,200 แคลอรี

 

 

บางคนอาจคิดว่าการที่เขาแทบจะไม่กินอาหารเลยนั้น ร่างกายก็คงจะผอมแห้งแรงน้อย แต่ว่า Khai กลับมีน้ำหนักอยู่ที่ราวๆ 82 กิโลกรัม?!

 

 

ตอนนี้บางคนอาจมองว่าเขาบ้า แต่สำหรับเขานั้นกลับคิดว่ามันก็เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมาก

เขาบอกว่าเขาเหมือนเป็นคนที่สามารถพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญเคยกล่าวเอาไว้มันผิด พิสูจน์ถึงหลักความเชื่อนี้ แถมยังมีเงินเก็บให้สามารถเอาไปทำอย่างอื่นได้ด้วย

 

ที่มา: ladbible , dailymail , w3livenews

Comments

Leave a Reply