พิพิธภัณฑ์ญี่ปุ่นดูแล ‘ตุ๊กตา’ ที่เด็กลืมไว้เมื่อ 30 ปีที่แล้ว …ยังรอเจ้าของมารับคืนอยู่นะ

หน้าที่สำคัญของ พิพิธภัณฑ์ ก็คือการเก็บรักษาสิ่งของที่มีมูลค่าเชิงประวัติศาสตร์เอาไว้ให้มีสภาพที่ดีที่สุด ก็อย่างที่พวกเราเข้าใจกัน

แต่สำหรับพิพิธภัณฑ์ Chido Museum ในเมืองสึรุโอกะ จังหวัดยามางาตะ ประเทศญี่ปุ่น นั้นทำหน้าที่การเป็นพิพิธภัณฑ์ได้ดีเยี่ยม แถมน่ารักอีกด้วย

นั่นก็เป็นเพราะว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ได้เก็บ ตุ๊กตา ที่เด็กคนหนึ่งลืมไว้เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ไว้ ณ พิพิธภัณฑ์แห่งอย่างดี แถมมีการดูแลที่ดีเยี่ยมสุดๆ

 

เจ้าตุ๊กตา โดนัลด์ดั๊ก ตัวนี้แหละ!

 

เจ้าตุ๊กตา โดนัลด์ดั๊ก ยัดนุ่นตัวหนึ่งถูกพบบริเวณลานจอดรถของพิพิธภัณฑ์ โดยคาดว่ามันน่าจะเป็นของเด็กคนหนึ่งที่เข้ามาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้พร้อมครอบครัว

ทางพิพิธภัณฑ์เองก็รอคอย เผื่อว่าครอบครัวดังกล่าวจะพาลูกน้อยของตนกลับมารับตุ๊กตาตัวโปรดคืน กระทั่งปัจจุบันเจ้าตุ๊กตาโดนัลด์ดั๊กตัวนี้ก็ยังคงรอคอยเจ้าของเดิมกลับมารับคืนอยู่…

 

 

เรื่องราวนั้นมีอยู่ว่า แอดมินทวิตเตอร์ของ Chido Museum นั้นเคยทำงานในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้สมัยที่เพิ่งเจอตุ๊กตาตัวนี้ใหม่ๆ แต่เขาก็ลาออกในอีก 10 ปีให้หลัง

และราวๆ 5 ปีที่แล้ว เขาก็กลับมาทำงานที่นี่อีกครั้ง เขาก็พบว่า ไม่มีใครจัดการกับตุ๊กตาตัวนี้เลยแม้เวลาจะผ่านไปเป็นสิบปีแล้วก็ตาม

แน่นอนว่าเมื่อเวลาผ่านไปรวมๆ ถึง 30 ปี มันก็ย่อมทำให้มีฝุ่นมาจับเจ้าตุ๊กตาตัวนี้จนเกรอะกรัง แอดมินคนนี้จึงจัดการนำเจ้าโดนัลด์ดั๊กมาอาบน้ำ ทำความสะอาด แถม ถักชุดใหม่ ให้มันอีกด้วย!!

 

อาบน้ำ

 

ชุดใหม่ ไฉไลกว่าเดิมล่ะสิ

 

โดยทางทวิตเตอร์ @chido1950 ก็โพสต์ภาพเจ้าตุ๊กตาเป็ดโดนัลด์ดั๊ก พร้อมคำอธิบายว่า…

“เวลาผ่านไปตั้ง 30 ปีแล้ว แต่ทางเราก็ยังคงดูแลเขา (ตุ๊กตาโดนัลด์ดั๊ก) อย่างดี”

 

และความน่ารักของพนักงานพิพิธภัณฑ์ครั้งนี้ ก็ได้คว้าหัวใจชาวเน็ตไปเต็มๆ ลองไปชมตัวอย่างคอมเมนต์กันเลย…

“พวกคุณน่ารักจัง อาบน้ำให้มันซะด้วย”

“น่าประทับใจจริงๆ ไม่ได้เป็นตุ๊กตาของฉันหรอกนะ แต่ฉันรู้สึกอบอุ่นหัวใจจนอยากพูดว่าขอบคุณเลยล่ะ”

“โดนัลด์ดูมีความสุขใหญ่เลย”

“ฉันอยากซื้อตุ๊กตาเดซีดั๊กไปวางข้างๆ เจ้าโดนัลด์เลยแฮะ”

 

ที่มา: @chido1950 และ soranews24

Comments

Leave a Reply