คุณแม่เดินทางไปกับลูกๆ อย่างยากลำบาก ก่อนได้รับความช่วยเหลือจาก “คนแปลกหน้า” ถึง 3 คน

Becca Kinsey คือหญิงสาวชาวอเมริกันวัย 31 ปี เป็นคุณแม่ของเด็กชาย 2 คนได้แก่ Wyatt อายุ 2 ขวบ และ James อายุ 5 ขวบ

 

Becca และลูกๆ ทั้งสองคนของเธอ

 

ช่วงต้นเดือนธันวาคม 2018 ที่ผ่านมา เธอมีความคิดว่าจะสามารถพาลูกๆ เดินทางไปบนเครื่องบินได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องพึ่ง Blake สามีของเธอ แต่แท้จริงแล้วมันกลับไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่เธอคิดเอาไว้เลย

แต่แม้ว่ามันอาจเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ถึงอย่างนั้นเธอก็ได้รับความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้า 3 คนในระหว่างการเดินทาง ซึ่งมันได้กลายเป็นประสบการณ์และหนึ่งในความทรงจำดีๆ

 

เธอและสามี

 

Becca ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า…

“เรากำลังยืนต่อแถวกันอยู่ในสนามบิน และน้ำตาของฉันแทบจะไหลออกมาเพราะจู่ๆ Wyatt ก็ร้องออกมาดังลั่น และ James ก็ดูเหนื่อยล้าเอามากๆ”

“แล้วทันใดนั้นเอง คุณแม่คนหนึ่งก็หยุดแถวและหันมาพูดกับฉันว่า “มานี่ กระโดดมาแทรกข้างหน้าฉันเลย ฉันรู้ว่ามันเป็นอย่างไร””

 

 

นั่นคือครั้งแรกที่เธอได้รับการช่วยเหลือจากคนแปลกหน้าในระหว่างการเดินทางวันนั้น และเธอก็เล่าต่อไปว่า…

“Wyatt หลับไป ในขณะที่ฉันพยายามจะแบกสัมภาระของทุกคนขึ้นไปบนเครื่องบิน แล้วตอนนั้นก็มีคุณแม่อีกคนกระโดดออกมาจากแถวที่เธอยืนต่ออยู่ และพูดกับฉันว่า “เอาทุกอย่างมานี่มา เดี๋ยวฉันช่วยถือให้เอง””

Becca ได้หันไปกล่าวขอบคุณในความหวังดีของหญิงสาวทั้งสองคนนั้น โดยที่พวกเธอก็ตอบกลับมาเพียงว่า “ไม่ต้องกังวล เราแค่อยากทำให้แน่ใจว่าคุณจะออกเดินทางไปกับเที่ยวบินนั้นได้”

 

 

การช่วยเหลือของคนแปลกหน้าคนที่สองยังไม่จบเพียงเท่านั้น …

“หญิงสาวคนที่สองช่วยถือทุกๆ อย่างให้กับฉัน ช่วยพาฉันผ่านเข้าไปในด่านดูแลความปลอดภัย และเหนือสิ่งอื่นใดเลยคือเธอพาพวกเราไปถึงประตูทางขึ้นเครื่องเพื่อให้แน่ใจว่าฉันจะเดินทางไปได้จริงๆ”

 

 

เรื่องราวอันน่าประทับใจยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะระหว่างที่เธอเดินทางอยู่บนเครื่องบิน Becca จำเป็นจะต้องโอบอุ้ม พยายามกล่อมให้ลูกชายคนเล็กหลับไป ไม่ให้ตื่นขึ้นมาส่งเสียงดัง

เธอเล่าว่า “Wyatt โวยวายออกมาในจังหวะที่เครื่องบินเทคออฟ ก่อนที่เขาจะผล็อยหลับไป”

“หลังจากผ่านไปประมาณ 45 นาที เธอผู้เป็นดั่งนางฟ้าก็เดินมาที่บริเวณด้านหลังที่ฉันนั่งอยู่ พูดกับฉันว่า “คุณดูเหมือนว่าจะต้องพักบ้างนะ” และช่วยอุ้มดูแล Wyatt ให้ตลอดการเดินทางหลังจากนั้น”

 

นางฟ้าคนนั้นที่กำลังกล่อม Wyatt อยู่

 

“ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะเธอยังช่วยจูงมือพาลูกชายคนเล็กของเราไปที่จุดรับกระเป๋า พาเขาไปส่งให้ถึงมือ Blake ที่มารอรับ กอดกับฉันและพูดว่า “สุขสันต์วันคริสต์มาส”” เธอกล่าวปิดท้าย

 

โพสต์ของเธอในวันที่ 8 ธ.ค. 2018

 

ทั้งหมดนั้นจึงกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวอันแสนอบอุ่นหัวใจ ที่สร้างความทรงจำอันแสนวิเศษให้กับทั้งผู้รับ ผู้ให้ และผู้ที่ได้รู้เรื่องราวเหล่านี้เหมือนอย่างเราทุกคน

 

ที่มา: dailymail , Becca Kinsey

Comments

Leave a Reply