“หนุ่มที่นั่ง 2D” ออกมาบอกเหตุผลที่เขาแลก “ชั้นเฟิร์สคลาส” กับคุณแม่และลูกของเธอที่ป่วย

เพื่อนๆ หลายคนอาจได้ทราบถึงเรื่องราวอันแสนอบอุ่นหัวใจของชายแปลกหน้าคนหนึ่ง ผู้ช่วยสลับที่นั่งกับคุณแม่และลูกสาวที่กำลังป่วยอยู่ จนทำให้พวกเธอได้นั่ง “ชั้นเฟิร์สคลาส” ในการเดินทางนั้น

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: ชายแปลกหน้า ยอมสละที่นั่ง “ชั้นเฟิร์สคลาส” เพื่อคุณแม่และลูกน้อยของเธอที่กำลังป่วย

 

คุณแม่และลูกสาวตัวน้อย ที่กำลังเดินทางไปรักษาในโรงพยาบาลต่างเมือง

 

และจากการแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นออกไปเป็นจำนวนมาก ทำให้ทางสายการบิน American Airlines เข้ามาตอบว่า…

“เรารู้สึกยินดีกับความมีน้ำใจของสุภาพบุรุษที่นั่งหมายเลข 2D มากๆ เราสามารถช่วยติดต่อให้ทั้งสองคนได้เจอกันได้ และทีมงานของเราก็ได้ติดต่อไปหาเขาเพื่อแสดงความขอบคุณกับสิ่งที่เขาได้ทำ”

 

 

ด้วยเหตุนั้นเอง จึงทำให้ Jason Kunselman หนุ่มวิศวกรชาวอเมริกันวัย 46 ปี ผู้ที่เพิ่งรู้ว่าตนเองได้กลายเป็นคนที่ใครต่อใครชื่นชม หลังจากที่หญิงสาวที่เขาได้ช่วยเอาไว้แชร์เรื่องราวอันน่าประทับใจที่เกิดขึ้นออกไป

 

 

Jason เป็นคนที่ต้องเดินทางบนเครื่องบินอาทิตย์ละ 4 ครั้งเพื่อไปทำงานต่างเมือง และเขาก็ถูกจัดให้เป็นผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบิน American Airlines บ่อยมากๆ

และในวันที่ 7 ธันวาคม 2018 เขาก็มองไปเห็นว่ามีคุณแม่คนหนึ่งกำลังอุ้มลูกน้อยเอาไว้ พร้อมกับสัมภาระหลายๆ อย่าง และเครื่องผลิตออกซิเจน

 

Jason และ Kristy ภรรยาของเขา

 

Jason ออกมาบอกว่า “เธอคนนั้นแบกเครื่องผลิตออกซิเจนสำหรับลูกสาวตัวน้อย ซึ่งเธอจำเป็นที่จะต้องแบกมันเอาไว้ตลอดเวลา ไม่สามารถเอาไปวางบนช่องวางสัมภาระด้านบนหัวได้”

“ผมรู้สึกสะเทือนใจไม่น้อยเลยที่ได้เห็นเด็กตัวเล็กต้องใส่สายให้ออกซิเจน ผมรู้สึกราวกับน้ำตาจะไหลเมื่อได้เห็นเธอ”

 

ครอบครัวของคุณแม่ยังสาว กับลูกน้อย และสามีของเธอ

 

หลังจากที่เขาเห็นว่า Kelsey Zwick และ Lucy ลูกสาววัย 11 เดือนของเธอต้องเดินทางในลักษณะที่ค่อนข้างจะลำบากจนเกินไปสำหรับการนั่งในชั้นประหยัด เขาจึงคิดหาทางที่จะช่วยเหลือแม่ลูกทั้งสองคน

หนุ่มวิศวกรบอกว่า “ตอนแรกผมก็คิดว่าเธอจะนั่งชั้นเฟิร์สคลาสเหมือนกัน เพราะเธอมีเครื่องผลิตออกซิเจนอยู่กับตัว แต่เมื่อขึ้นไปผมก็เห็นว่าเธอนั่งอยู่ในชั้นประหยัดเสียแทน”

“ผมจึงถามกับพนักงานบนเครื่องบินว่า ถ้าผมให้เธอและลูกของเธอมานั่งตรงที่นั่งของผมนั้นมันจะสบายกว่ามั้ย?”

 

 

จากคำพูดของเขา จึงทำให้พนักงานเดินไปบอกกับหญิงสาวว่าเขาต้องการจะสลับที่นั่งกับเธอ ซึ่งเมื่อได้ยินอย่างนั้นแล้วเธอก็ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา

Kelsey อาจไม่ได้สังเกตเห็นว่าในตอนที่เธอร้องไห้และเดินมาสลับที่กับชายแปลกหน้าคนนี้ ภาพที่เห็นก็ทำให้เขาถึงกับแทบจะกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เหมือนกัน

 

 

ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็บอกแต่เพียงว่า “ผมหวังว่าเธอจะเดินทางได้อย่างสะดวกสบายและสบายใจมากยิ่งขึ้น ในที่นั่งที่กว้างขวางกว่าเดิม”

 

Lucy และน้องสาวฝาแฝดของเธอ

 

บทสรุปของเรื่องราวนี้จึงเต็มไปด้วยรอยยิ้มและคราบน้ำตาแห่งความปีติยินดี ของทั้ง Kelsey ลูกของเธอ และ Jason รวมถึงพวกเราทุกคนได้รับรู้เรื่องราวอันน่าประทับใจ แสดงให้เห็นว่าโลกใบนี้ยังคงมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นเสมอ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply