เบื้องหลังมิสยูฯ “เซียร์ราลีโอน” นางงามผู้บากบั่น มาช้ากว่าคนอื่น แต่ยังสู้มาถึงไทยได้!!

เป็นอีกหนึ่งเรื่องเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในกองประกวดนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส ประจำปี 2018 โดยในปีนี้ทางประเทศไทยก็ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานอีกครั้งในรอบ 13 ปี

มีผู้เข้าร่วมประกวดทั้งหมด 94 ประเทศด้วยกัน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทางกองประกวดได้จัดกิจกรรมให้กับเหล่านางงามไปแล้ว 1 สัปดาห์ และงานประกวดจะเกิดขึ้นในวันที่ 16 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

 

https://www.instagram.com/p/BqehARHnhwq/

 

ทว่า เรื่องราวหนึ่งในผู้เข้าประกวดปีนี้ที่ยังไม่ถูกเล่าขานต่อกันมากนัก ก็คือการดิ้นรนสู้และฝ่าฟันมาประกวดถึงประเทศไทยของ ‘มิสยูนิเวิร์สเซียร์ราลีโอน’ Marie Esther Bangura ผู้ที่เดินทางมาประกวดด้วยตัวเอง ไร้สปอนเซอร์ใดๆ และมาถึงไทยช้ากว่ากำหนดการรายงานตัวเข้าประกวด…

 

https://www.instagram.com/p/BqxfXY-HX14/

 

สาเหตุที่ทำให้เธอมาช้ากว่ากำหนดนั้น เป็นเพราะว่าการคมนาคมภายในประเทศ ค่อนข้างลำบาก และเพิ่งจะคว้าตำแหน่งในระยะที่กระชั้นชิดมากๆ ในวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ได้รับตำแหน่งมาแล้ว จะต้องดำเนินการส่งเรื่องเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018

 

https://www.instagram.com/p/BqqA1V3nDMg/

 

เนื่องจากในประเทศเซียร์ราลีโอน ไม่มีสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำการ เธอจึงต้องเดินทางมายังประเทศใกล้เคียงอย่างไนจีเรียแทน เพื่อทำเรื่องขอวีซ่าเดินทาง

แต่อีกครั้งที่ปัญหาการคมนาคมเกิดขึ้นภายในประเทศเซียร์ราลีโอน เที่ยวบินของเธอถูกยกเลิก ทางเลือกที่เหลือก็คือการเดินทางด้วยเรือ

 

การเดินทางด้วยเรือไปยังประเทศไนจีเรีย เพื่อเริ่มต้นเส้นทางการประกวดในปีนี้

https://www.instagram.com/p/Bq4drQWHroP/

 

มีเพียงกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ กระเป๋าสะพายอีก 1 ใบ พาฝันของเธอไปยังไนจีเรียเพื่อขอวีซ่าเดินทาง จากนั้นจึงเดินทางโดยเครื่องบินมายังประเทศเอธิโอเปีย

และบินลัดฟ้าจากเอธิโอเปียมาถึงประเทศไทยในวันที่ 8 ธันวาคม เวลาประมาณ 14.00 น. ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นของแฟนๆ นางงาม

 

ตั้งใจมาไทย แม้จะมาถึงช้าก็ตาม และมาในฐานะผู้สนับสนุนเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส

https://www.instagram.com/p/BrHiZTMHh-k/

 

ทว่าทางกองประกวดได้กำหนดรายงานตัวถึงวันที่ 2 ธันวาคม และยืดให้เป็น 3 ธันวาคมก็แล้ว นั่นหมายความว่าเธอล่าช้าไม่ทันกำหนดและจะไม่ได้เข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้

แต่ด้วยเลือดนักสู้ของเธอ แม้จะติดขัดปัญหาต่างๆ มากมาย และเพิ่งจะเข้าร่วมประกวดเป็นครั้งที่ 2 ในนามตัวแทนของประเทศ

 

https://www.instagram.com/p/BrJ8YRyHL6V/

 

แฟนๆ นางงามต่างรู้สึกเห็นใจ และเรียกร้องให้ทางกองประกวดรับพิจารณาให้ มิสยูนิเวิร์สเซียร์ราลีโอน ได้เข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ด้วย แม้จะมาไม่ทันกำหนดก็ตามที

 

https://www.instagram.com/p/BrK1EnZHlDe/

 

และล่าสุดนี้ Marie Esther Bangura ก็ได้เข้าร่วมเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018 อย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกรับเชิญและผู้สนับสนุนการประกวด โดยจะมีส่วนร่วมบนเวทีต่างๆ เช่นเดียวกัน แต่จะไม่ได้รับการตัดสินชิงมงกุฎบนเวที

อันเป็นความตั้งใจของเธอที่มาร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งและบอกเล่าเรื่องราวประเทศของเธอผ่านเวทีการประกวดนั่นเอง

 

 

สำหรับประเทศเซียร์ราลีโอนนั้น ส่งผู้เข้าประกวดทั้งหมด 2 รายด้วยกันนั่นก็คือ Hawa Kamara ในปี 2016 และ Marie Esther Bangura ปี 2018 สำหรับในปี 2017 นั้นเกิดปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศจึงต้องถอนตัวในปีนั้นไป

 

ที่มา: @missuniversesierraleone, newtv, mgronline

Comments

Leave a Reply