พ่อลูกมาขอใช้ไฟสถานีทำการบ้าน เจ้าหน้าที่เลยเชิญเข้าไปทำในห้องอุ่นๆ แถมชงชาให้ด้วย

การศึกษาถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีอุปสรรค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของไฟฟ้าหรือจะเป็นอายุก็ตาม หากคุณตั้งใจที่จะร่ำเรียนจริงๆ ก็สามารถทำได้ดั่งที่คุณปรารถนา

เหมือนกับพ่อลูกคู่ที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ที่แม้ว่าจะมีอุปสรรคมากมายจนไม่สามารถที่จะทำการบ้านได้ แต่ก็พยายามที่จะหาวิธีแก้ไขจนได้

 

 

วันที่ 5 ธันวาคม 2018 ทาง Weibo ได้มีการอัปโหลดวิดีโอหนึ่งขึ้นบนเว็บไซต์ ซึ่งแสดงให้เห็นภาพของคุณพ่อและลูกสาวคู่หนึ่ง กำลังแบกกระเป๋าที่เต็มไปด้วยหนังสือและอุปกรณ์การเรียนเข้ามาในสถานีรถไฟใต้ดิน

ก่อนจะเริ่มหาจุดที่เหมาะสมสำหรับพวกเขา จนได้จุดที่เหมาะลูกสาวก็เริ่มนั่งลงกับพื้นเพื่อเริ่มทำการบ้านของเธอ

 

 

ถัดมาไม่นานนัก เจ้าหน้าที่ก็เห็นภาพดังกล่าวจากกล้องวงจรปิด จึงเกิดความสงสัยและตัดสินใจที่จะเข้าไปถามว่ามีอะไรหรือเปล่า ก่อนจะทราบความว่าที่บ้านของทั้งสองพ่อลูกไฟดับ จึงจะขอยืมไฟที่สถานีเพื่อทำการบ้าน

เมื่อเจ้าหน้าที่สถานีได้รู้เรื่องราวของทั้งคู่ เจ้าหน้าที่อยากจะช่วย จึงเชิญสองพ่อลูกเข้าไปในห้องพนักงานที่อุ่นและมีโต๊ะให้ไว้นั่งเขียนแทนจะมานั่งทำข้างนอกในอากาศเย็น แถมทางเจ้าหน้าที่ยังเสิร์ฟชาร้อนๆ มาให้ดื่มอีกด้วย

 

 

จากการรายงานทางพ่อและลูกสาวนั่งทำการบ้านอยู่ในห้องเจ้าหน้าที่จนถึง 23.00 น. ก่อนจะขอตัวกลับไปยังบ้านของพวกเขาตามเดิม

 

 

ซึ่งหลังจากมีการเปิดเผยภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ก็กลายเป็นกระแสในโลกอินเตอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตหลากหลายคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

บ้างก็ชื่นชมว่า “นี่มันดูอบอุ่นมากๆ เลย ทั้งลูกสาว คุณพ่อและเจ้าหน้าที่ทำได้ยอดเยี่ยม”

หรือบางคนก็กล่าวว่า “พยายามอย่างหนักแบบนี้ อนาคตของสาวคนนี้ต้องสดใสแน่ๆ !!”

 

 

ที่มา Nextshark, Weibo, China Xinhua News

Comments

Leave a Reply