ชายแปลกหน้า ยอมสละที่นั่ง “ชั้นเฟิร์สคลาส” เพื่อคุณแม่และลูกน้อยของเธอที่กำลังป่วย

อีกหนึ่งเรื่องราวอันแสนอบอุ่นหัวใจของคุณแม่ชาวอเมริกันคนหนึ่ง หลังจากที่เธอได้รับน้ำใจจากชายแปลกหน้าที่เธอเรียกว่า “หนุ่ม 2D” ตามเลขที่นั่งของเขาบนเครื่องบิน

Kelsey Rae Zwick คือชื่อของคุณแม่ที่ออกมาแชร์เรื่องราวดีๆ ในตอนที่เธอเดินทางพา Lucy ลูกน้อยผู้ป่วยเป็นโรคปอดเรื้อรัง ไปรักษาที่โรงพยาบาลเด็กในกรุงฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย

 

Kelsey และ Lucy ลูกสาวผู้ป่วยเป็นโรคปอดเรื้อรัง

 

การเดินทางจากเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา บนสายการบิน American Airlines ทำให้เธอได้รับน้ำใจจากชายแปลกหน้าคนหนึ่ง ผู้ยอมสละที่นั่ง “ชั้นเฟิร์สคลาส” เพื่อต้องการสลับกับเธอและลูกน้อยที่นั่งอยู่ในชั้นประหยัด

 

 

Kelsey เล่าว่า…

“ถึงชายที่นั่งอยู่ตรงหมายเลข 2D วันนี้คุณเดินทางจากเมืองออร์แลนโด ไปกรุงฟิลาเดลเฟีย ฉันไม่รู้จักคุณมาก่อน แต่เชื่อว่าคุณคงเห็นเราก่อนหน้านั้น”

“ฉันเข็นรถเข็นเด็ก แบกกระเป๋าผ้าอ้อมและเครื่องผลิตออกซิเจนสำหรับลูกสาวของฉัน พวกเราทั้งสองยิ้มกันอย่างมีความสุขเพราะเรากำลังเดินทางไปหา “เพื่อนๆ” ของลูกสาวในโรงพยาบาลเด็ก”

 

ลูกๆ ของเธอ

 

“เราได้ขึ้นมาบนเครื่องก่อน ผ่อนคลายไปกับที่นั่งติดหน้าต่างและพยายามสร้างความสนุกสนานกับคนอื่นที่นั่งรอบๆ ของลูกสาวตัวน้อยที่แม้ว่าเธอจะร้องไห้ แต่เธอก็ยังคงมีความสุขกับการเดินทางในครั้งนี้”

“จนกระทั่งพนักงานบนเครื่องบินเดินมาบอกกับฉันว่าคุณกำลังรอที่จะสลับที่นั่งกับเราอยู่ คุณยอมสละที่นั่งอันสะดวกสบายบนชั้นเฟิร์สคลาสเพื่อเรา”

 

โพสต์ของเธอในวันที่ 7 ธันวาคม 2018

 

Kelsey ยังบอกอีกว่า..

“ฉันกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ฉันร้องไห้ไปตลอดทางขณะที่กำลังเดินไปเปลี่ยนที่นั่ง ในขณะที่ Lucy ลูกสาวของฉันก็ส่งเสียงหัวเราะออกมา เธอสัมผัสได้ถึงเรื่องนี้เหมือนกัน มันคือความจริงอันแสนบริสุทธิ์และดีงาม”

“ฉันยิ้มและขอบคุณคุณที่สลับที่นั่งกับเรา แต่ฉันก็ยังไม่ได้ขอบคุณอย่างเป็นทางการ”

“คือ.. ขอบคุณนะ ไม่ใช่แค่เรื่องที่นั่งอย่างเดียว ขอบคุณที่คุณสังเกตเห็นเรา เห็นเราแล้วรับรู้ได้ว่าบางอย่างก็อาจไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป คุณจึงตัดสินใจที่จะแสดงความใจดีให้กับคนแปลกหน้าอย่างเรา”

 

 

“มันทำให้ฉันรู้ว่ายังมีเรื่องราวดีๆ อีกมากบนโลก ฉันแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะเล่าให้ลูกสาวได้ฟังในสักวันหนึ่ง ขณะเดียวกันฉันจะหาทางตอบแทนเรื่องนี้”

“ผู้โดยสาร AA 588 ในที่นั่ง 2D เราได้รับแรงบันดาลใจอย่างแท้จริงจากความใจกว้างของคุณ”

 

เรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นได้จากความมีน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ที่เรามีให้กัน

 

ที่มา: Kelsey Rae Zwick , ladbible

Comments

Leave a Reply