คุณลุงตัดสินใจแกะ ‘ของขวัญที่ไม่เคยเปิด’ ได้รับมาจากอดีตแฟนสาวเมื่อ 48 ปีก่อน

เรื่องราวของคุณลุง ที่เก็บของขวัญของแฟนสาวเอาไว้อย่างดี และไม่เคยเปิดมันมาตลอด 48 ปี วันนี้เขาตัดสินใจที่จะเปิดเผยสิ่งที่อยู่ข้างในออกมา

Adrian Pearce คุณลุงผู้เก็บของขวัญวันคริสต์มาสที่ได้รับจากอดีตแฟนสาว Vicki Allen ตั้งแต่ปี 1971 ตอนอายุได้ 17 ปี และไม่เคยเปิดมันออกมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว

 

 

ทุกอย่างยังคงอยู่ในสภาพเดิม ตั้งแต่ตอนที่เขาได้รับมันมา และวันนี้ ลุง Adrian เดินทางไปยังเมือง Edmonton ประเทศแคนาดาในสัปดาห์นี้พร้อมกับภรรยา เพื่อไปหาอดีตแฟนสาว Vicki และครอบครัว เพื่อเปิดมันพร้อมๆ กัน

ซึ่ง Vicki เองก็จำไม่ได้เสียด้วยซ้ำว่าข้างในนั้นมันคืออะไร เพราะเวลามันผ่านมานานมากๆ แล้ว “โอ้ว ไม่นะ ฉันเคยให้อะไรแบบนี้กับเขาด้วยเหรอเนี่ย!” เธออุทานออกมาหลังได้เห็นสิ่งที่อยู่ข้างใน

 

 

ปรากฏว่าข้างในมีหนังสือเล่มเล็กที่ชื่อว่า “ความรักคือ : วิธีการใหม่ๆ ที่จะจับความรู้สึกว่ารักอย่างแน่นอน” (Love Is : New Ways To Spot That Certain Feeling) เป็นหนังสือที่เต็มไปด้วยภาพการ์ตูน และข้อความเกี่ยวกับความรัก

เป็นเรื่องราวความรักวัยหนุ่มสาวที่ทำให้คุณลุง Adrain และ คุณ Vicki หวนคิดถึงเหลือเกิน…

 

 

ย้อนกลับไปตอนที่อายุได้ 17 ปี สมัยนั้นคุณลุง Adrian เป็นนักเรียนอยู่ในโรงเรียน George S. Henry Secondary School ในเมือง Don Mills รัฐ Toronto ขณะนั้นกำลังคบหาดูใจกับ Vicki อยู่

แต่ความรักเป็นสิ่งที่ไม่แน่ไม่นอน ทั้งคู่ได้เลิกรากันไป และกล่องของขวัญที่เอามาเปิดด้วยกันในวันนี้ ก็เป็นของขวัญชิ้นสุดท้ายที่คุณ Vicki มอบให้คุณลุง

 

 

“เธอให้ของขวัญชิ้นนี้กับผม ผมเอามันกลับมาที่บ้าน จำได้ว่ามันเป็นการเดินกลับบ้านที่ยาวนานมากเลยทีเดียว ผมเสียใจและโกรธมากๆ เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นเมื่อคุณถูกใครสักคนบอกเลิก”

“พอถึงบ้านผมก็โยนมันทิ้งไว้ที่ใต้ต้นคริสต์มาส หลังจากนั้นครอบครัวของผมก็เปิดกล่องของขวัญทุกกล่องที่อยู่ใต้ต้นคริสต์มาส เว้นแต่กล่องของขวัญที่ Vicki มอบให้ ผมเลยตั้งใจเอาไว้ว่าจะไม่ยอมเปิดมัน”

และคุณลุงก็ไม่เปิดมัน จนกระทั่งตอนนี้…

ระหว่างนั้นทั้งสองคนก็เล่าให้ฟังว่ายังคงมีโอกาสได้พบเจอกันบ้างหลังจากที่เลิกรากันไป แต่ต่างคนต่างก็มีชีวิตใหม่เป็นของตัวเอง

“ผมเก็บมันเอาไว้เพราะตอนนั้นในใจก็ยังคงหวังอยู่ลึกๆ ว่าเราจะกลับมาคบกันอีก และเปิดมันด้วยกัน แต่เวลาล่วงเลยผ่านไปเกือบ 50 ปี ความรู้สึกนั้นก็ได้หายไปแล้ว ผมแค่พยายามที่จะไม่เปิดมันเฉยๆ ก็เท่านั้นเอง” คุณลุงเล่า

 

 

แต่หลังจากที่เรื่องราวของกล่องของขวัญชิ้นนี้ถูกเปิดเผยออกมา ว่าเป็นของขวัญที่ยังไม่ได้รับการเปิดมาตลอด 47 ปี ก็กลายเป็นกระแสไวรัล ทำให้มีเพื่อนๆ ในสมัยมัธยมติดต่อเข้ามา และหาทางให้พวกเราได้มาเจอกันอีกครั้ง

“ผมคิดว่าเรื่องนี้มันสุดยอดมากๆ เรายังคงเป็นเพื่อนกันอยู่ ภรรยาของผมก็เป็นเพื่อนของเธอเช่นกัน เราอยู่ในสถานที่ที่ยอดเยี่ยม ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก” คุณลุง Adrian กล่าว

 

ที่มา : ladbible, globalnews

Comments

Leave a Reply