เมื่อเกษตรกรใจดีล้มป่วย เก็บผลผลิตไม่ทัน คนที่เขาเคยช่วยเหลือจึงออกมาช่วยเก็บแทน

ในเมือง Floydada รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ได้มีเกษตรกรใจดีคนหนึ่งนามว่า Greg Bishop เกษตรกรที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น กลับกันเขาไม่เคยขอความช่วยเหลือจากคนอื่นเลย

แต่ไม่นานมานี้ตัวเขากลับต้องล้มป่วยลงอย่างกะทันหันและต้องใช้เวลาส่วนมากอยู่กับการรักษาโรคร้าย ทำให้เขาคิดว่าคงไม่สามารถเก็บผลผลิตของปีนี้ได้ทัน แต่เกษตรกรเพื่อนบ้านต่างเซอร์ไพรส์เขา ออกมาเก็บผลผลิตให้โดยไม่หวังสิ่งใด

 

 

ในเดือนกันยายน 2018 นี้ Greg ได้ล้มป่วยลง โดยได้รับวินิจฉัยว่าเป็นโรคลูคีเมีย (มะเร็งเม็ดเลือดขาว) และต้องเข้ารับการทำคีโมโดยทันที

เมื่อฤดูเก็บเกี่ยวฝ้ายที่เขาปลูกมาถึง เขาคิดว่าตัวเองคงไม่มีทางที่จะกลับไปเก็บผลผลิตในไร่ขนาด 450 เอเคอร์ได้ทันเวลาอย่างแน่นอน

 

 

แต่ ณ เวลานั้นเอง เพื่อนบ้านเกษตรกรเพื่อนบ้านกว่า 90 คนของเขาก็โผล่เข้ามาช่วยเก็บผลผลิตดังกล่าว ซึ่งแต่ละคนมาช่วยโดยความต้องการของตนเองและไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ

Robert Nixon หนึ่งในเกษตรกรที่มาช่วยเก็บผลผลิตของ Greg ได้อธิบายเหตุผลที่เรียบง่ายว่าทำไมเขาถึงมาช่วย โดยไม่ต้องการอะไรตอบแทน

“Greg เป็นคนที่ถ่อมตน ทำให้ทุกคนมีความสุขเวลามีเขาอยู่ด้วย เขาเป็นที่นับถือของคนในชุมชน เขาทำอะไรต่างๆ ให้พวกเรามามาก และนั่นแหละคือเหตุผลที่เรามาช่วยเขาในคราวนี้” Robert กล่าว

 

 

หาก Greg เก็บผลผลิตพวกนี้เพียงคนเดียวอาจจะต้องใช้เวลา 2 ถึง 3 สัปดาห์กว่าจะเก็บได้ทั้งหมด แต่เมื่อมีคนที่มาช่วยมากมายขนาดนี้ ก็สามารถเก็บผลผลิตทั้งหมดได้ภายในวันเดียวเท่านั้น

“พวกเราเริ่มงานกันตอน 10 โมงเช้าและก็เพราะเรามีคนมาช่วยเยอะมาก ไม่นานนักสักบ่าย 3 ก็เก็บเสร็จหมดแล้ว” Robert กล่าวเพิ่มเติม

โดยที่พวกเขาสามารถเก็บฝ้ายได้มากถึง 1,200 กระสอบ ซึ่งตีเป็นมูลค่าได้มากกว่า 13 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

 

นี่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สามารถแสดงให้เราเห็นถึงความมีน้ำใจและมิตรภาพของเพื่อนมนุษย์ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

ที่มา Inspiremore, Kcbd

Comments

Leave a Reply