เด็กชายวัย 12 ขวบรับทำงานต่างๆ เก็บพลาสติกขาย เพื่อหาเงินมาสร้างหลุมศพให้เพื่อนรักที่จากไป

คำว่า “มิตรภาพ” นั้นหมายถึงสิ่งดีๆ หรือความสัมพันธ์ดีๆ ที่มนุษย์มีให้แก่กัน ไม่ว่าจะอยู่ห่างกันเพียงใดหรือจะไม่ได้อยู่บนโลกนี้ด้วยกันอีกต่อไป แต่มิตรภาพนั้นก็จะยังคงอยู่

เหมือนเรื่องราวมิตรภาพของ Kaleb Klakulak เด็กชายวัย 12 ขวบที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อรวบรวมเงินมาสร้างป้ายหลุมศพให้กับเพื่อนรักของตนที่จากไปให้ได้

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 12 ปีที่แล้ว Kenneth “K.J.” Gross เพื่อนสนิทของ Kaleb เกิดมาพร้อมกับถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคลูคีเมีย แต่เขาต่อสู้กับโรคร้ายจนเติบโตมาเจอกับ Kaleb ได้

ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน พวกเขาได้ใช้เวลาชีวิตวัยเด็กด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการชมทีวีด้วยกัน เล่นวิดีโอเกมด้วยกัน แม้ว่ากิจกรรมเหล่านั้นจะทำในโรงพยาบาลเป็นส่วนใหญ่ก็ตาม

แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาอาการของ K.J. ทรุดลงอย่างมาก แม่ของเขาจึงตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อมาดูแลเขาในช่วงระยะเวลาสุดท้ายของชีวิตอย่างเต็มตัว

 

 

สุดท้าย K.J. ก็จากโลกนี้ไปในวันที่ 1 พฤษภาคม 2018 และด้วยสภาพการเงินของครอบครัว ณ ตอนนั้นทำให้แม่ของเขาไม่สามารถสร้างป้ายหลุมศพให้กับเขาได้

แต่ Kaleb ก็ไม่อยากจะให้เพื่อนรักจากไปทั้งๆ ที่ไม่มีป้ายหลุมศพ เพราะกลัวว่าบางคนที่อยากจะมาหา K.J. จะหาไม่เจอ เขาจึงอาสาที่จะหาเงินมาสร้างป้ายหลุมศพให้

Kaleb เริ่มหารายได้พิเศษจากการทำงานพาร์ทไทม์ เก็บขวดพลาสติกขายและเขาพยายามขอรับบริจาคจากชาวเน็ตผ่านบัญชี PayPal อีกด้วย

 

 

เป้าหมายของ Kaleb คือการรวบรวมเงินให้ได้ 2,500 เหรียญสหรัฐ ซึ่งตอนนี้ก็สามารถรวบรวมค่าหลุมศพได้ครบถ้วนและส่งมอบแก่แม่ของเพื่อนรักเรียบร้อยแล้ว

ทาง LaSondra Lorraine Singleton คุณแม่ของ K.J. ก็ได้กล่าวขอบคุณครอบครัวของ Kaleb ที่ยอมลงทุนลำบากเพื่อหาเงินมาให้แก่ครอบครัวของเธอ

 

ที่มา Unilad, Detroit News


Posted

in

,

by

Tags:

Comments

Leave a Reply