15 การเปลี่ยนแปลง หลังจากที่พวกเขาได้เจอกับ “สัตว์เลี้ยง” เพื่อนแท้ผู้สร้างความสุขให้ชีวิต

ตลอดช่วงชีวิตของเรา หลายๆ อย่างสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เราเป็นอยู่ก่อนได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสังคมสิ่งแวดล้อม การปรับตัวให้เข้ากับการใช้ชีวิตในสถานที่ใหม่ๆ

นั่นรวมไปถึง “เพื่อนแท้ต่างสายพันธุ์” เหล่าสัตว์เลี้ยงที่จะคอยมาช่วยสร้างความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ราวกับสร้างโลกใบใหม่ให้เราได้เลยยังไงยังงั้น พิสูจน์ได้จากเรื่องราวอันแสนอบอุ่นหัวใจของพวกเขาเหล่านี้

ไปดูกันดีกว่าว่าหลังจากที่พวกเขาได้เจอกับเหล่าสัตว์เลี้ยงแล้ว ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรกันบ้าง

 

Esther น้องหมูที่ตอนแรกคนเข้าใจผิดว่ามันคือ “หมูจิ๋ว” และมันก็ได้สร้างความประทับใจให้กับทุกคนในครอบครัวที่รับมันมาเลี้ยง จนพวกเขาตัดสินใจเปิดฟาร์มเพื่อดูแลสัตว์ที่ต้องการที่อยู่อาศัย

 

“ผมช่วยเจ้าตัวน้อยมา และมันก็เปลี่ยนชีวิตผมไปมาก มันมอบความสุข และเป็นดั่งรางวัลตลอดช่วงชีวิตของผม”

เขายังบอกอีกว่า “ปัจจุบันมีสัตว์นับพันถูกทิ้งในแต่ละวัน แต่ถ้าคุณมีโอกาส การตัดสินใจเป็นบ้านให้กับพวกมันสักตัว คุณจะไม่รู้สึกเสียใจภายหลังอย่างแน่นอน”

 

“ผมโตมาโดยที่ไม่เคยมีสัตว์เลี้ยงมาก่อน จนเมื่อกันยายน 2017 Hugo ได้ทำให้ผมเปลี่ยนไปและทำให้โลกของผมสดใสกว่าเดิม มันจะอยู่เคียงข้างเพื่อให้กำลังใจผมเสมอ”

 

เจ้าหมาตัวนี้ชื่อว่า Bunker ช่วยให้สาวน้อย Julie ผ่านช่วงที่ยากลำบากของชีวิตมาได้ อาการโรคซึมเศร้าของเธอดีขึ้นได้ หลังจากที่เธอรับมันมาเลี้ยง

 

ในตอนแรกทั้ง Eric และเจ้าหมา Peety ต่างมีน้ำหนักที่สูงเกินเกณฑ์ จนกระทั่งทั้งสองเริ่มที่จะพากันออกไปเดินเล่น ทำกิจกรรมร่วมกัน กินอาหารที่มีประโยชน์ ผลลัพธ์ก็ตามที่เห็นในภาพเลย

 

น้องหมา Summer คือสิ่งที่ช่วยให้ Valeria ผ่านช่วงเวลาแห่งความเสียใจมาได้ ในตอนที่แม่ของเธอจากไป และตอนที่สามีต้องออกไปอยู่ในกองทัพเรือ

 

Chaton Fife ป่วยเป็นโรคเส้นประสาทอักเสบเรื้อรัง และได้น้องหมา Dobby ช่วยเอาไว้ ในตอนที่เป็นลมสลบไป เจ้าหมาก็เห่าและวิ่งไปหาสามีของเธอเพื่อบอกให้เขารู้ว่าเธออาการทรุดลง

 

เจ้าเหมียว Bob คือเพื่อนแท้ที่ช่วยให้ James Bowen เลิกยาได้สำเร็จ ทำให้เขาหันไปปรับความเข้าใจกับพ่อ มีชีวิตที่ดีขึ้นเรื่อยมา

 

“ฉันพามันกลับมาที่บ้านตอนที่มันอายุได้เพียงแค่ 2 เดือน และมันต้องการฉันเหมือนดั่งเลือดที่ต้องการหลอดเลือด มันและฉันคือสิ่งมหัศจรรย์ ก่อนที่จะได้เจอกัน ฉันไม่เคยรู้เลยว่าจะสามารถมอบความรักให้กับใครได้มากขนาดนี้”

 

“3 สิ่งที่ผมเรียนรู้จาก Ollie คือ มอบความรักให้มากกว่าเดิม , ความสมดุลของชีวิต และรู้จักปล่อยวาง”

 

“ผมหดหู่มากในตอนที่แมวตัวหนึ่งของผมจากผมไปต่อหน้าต่อตา ไม่กี่วันต่อมา เจ้าตัวน้อยตัวนี้ก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ตอนแรกผมไม่ตั้งใจที่จะเลี้ยงมันไว้ แต่มันก็ถือว่าเป็นความผิดพลาดที่ผมไม่ได้รู้สึกเสียใจเลยแม้แต่น้อย”

 

Lee Aitchison คือทหารผ่านศึกแห่งกองทัพอังกฤษ ซึ่งได้รับบาดแผลจนป่วยเป็นโรคระบบประสาทเสื่อมสมรรถภาพ แต่เขาก็ได้น้องหมาสุดที่รักช่วยให้ผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายไปได้

 

“ผมเคยคิดว่า ‘สัตว์มันมีความหมายกับเรามากขนาดนั้นเลยหรือ? เพราะมันก็แค่สัตว์เองหรือเปล่า’ จนผมมาตกหลุมรักหางและพุงน้อยๆ ของเจ้าตัวนี้ ทิ้งความเชื่อที่มีก่อนหน้านี้ไปเลย”

 

Tasmai Uppin บอกว่าเจ้าหมาน้อยช่วยให้เธอมีทัศนคติในแง่บวกกับร่างกายของตัวเอง เพราะแม้แต่มันเองก็ยังหลงรักร่างกายของตัวเองเลย แล้วทำไมเธอจะทำบ้างไม่ได้

 

Sara ช่วยเจ้า Ginger เอาไว้ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้เดินทางไปด้วยกันทั่วทวีปแอฟริกา เริ่มตั้งองค์กรเพื่อช่วยเหลือเหล่าสุนัขจรจัด

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply