น้องแมวเหมียวมะลิ ขอติดมาเรียนหนังสือกับน้องๆ แล้วก็นอนกลางวันด้วยกันซะเลย

เราได้ย้ำกันไปหลายครั้งแล้วว่า ถึงแมวจะเป็นสัตว์ที่ดูไม่แคร์โลกแค่ไหน แต่มันก็ยังเข้ากับมนุษย์ได้ดี โดยเฉพาะกับเด็กเล็กด้วย

วันนี้เรามีหลักฐานเพิ่มแล้วว่าเด็กกับแมวเข้ากันได้ดีมากจริงๆ ถ้าไม่เชื่อลองตามไปดูเจ้า มะลิ ใช้เวลาร่วมกับเด็กๆ ที่โรงเรียนดู

 

 

น้องมะลิเป็นแมวจรจัดที่ ครูนวล เก็บมาดูแล แต่ระหว่างที่คุณครูมาสอนหนังสือ เจ้ามะลิก็จะไม่มีใครดูแลมัน ครูนวลก็เลยถือโอกาสหิ้วมันติดมาโรงเรียนด้วยกันเลย

โดยชั้นเรียนที่คุณครูนวลดูแลอยู่นั้น เป็นชั้นเรียนของเด็กชั้นอนุบาล ทำให้แม้ว่าระหว่างสอนอยู่ คุณครูก็สามารถดูแลทั้งเจ้าแมวน้อยและเด็กๆ ไปพร้อมกันได้อย่างไม่ยากเย็น

 

 

และถึงแม้ว่าคุณครูจะไม่รู้ว่าน้องมะลิจะเข้ากับน้องๆ ได้รึเปล่า หรือว่ามันจะไปกวนน้องๆ เรียนหนังสือไหม แต่พอพาไปถึงที่ห้องเรียนแล้วน้องมะลิกลับเข้ากับเด็กๆ ได้ดีทีเดียว

มะลิเข้าไปนั่งปนอยู่กับน้องๆ นักเรียนโดยที่ไม่กวนอะไรเลย ขอแค่นั่งข้างๆ กันจะได้ไม่เหงาเท่านั้น แถมดูๆ ไปแล้วมันก็เหมือนจะช่วยน้องทำการบ้านด้วยนะ

 

น้องมะลิช่วย(?)เด็กๆ ทำการบ้าน

 

เท่านั้นยังไม่พอ ดูเหมือนน้องมะลิจะตีสนิทเพื่อนๆ ใหม่ในชั้นสำเร็จ จนสนิทกันอย่างรวดเร็ว แล้วได้ไปนอนกลางวันพร้อมกับเด็กนักเรียนด้วย เป็นนักเรียนใหม่ที่น่ารักจริงๆ

 

ง่อว มาเนียนนอนกับน้องนักเรียนน่ารักเชียว

 

เอ๊ะ เริ่มจะกินที่น้องไปเรื่อยๆ แล้วนะ

 

มายึดที่นอนน้อชัดๆ ฉายแววเป็นแมวที่ดีตั้งแต่เด็กเลย

 

อยากเอาลูกไปฝากเรียนกับน้องมะลิด้วย

ที่มา: Kru Nuon


Tags:

Comments

Leave a Reply