ครูในอเมริกาถูกจับกุม เหตุ “ตัดผม” นักเรียนโดยไร้สาเหตุ แถมร้องเพลงชาติไปด้วย

การที่คุณครูจะทำการ “กล้อนผม” นักเรียนเพื่อลงโทษนักเรียนที่ผมยาวกว่าเกณฑ์นั้นอาจจะเป็นสิ่งที่พบเห็นได้จนชินตาในประเทศไทย

แต่สำหรับรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว ไม่ใช่เรื่องปกติเลยที่ครูคนไหนจะเข้ามาทำการตัดผมของนักเรียน

Margaret Gieszinger ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนเตรียมเข้ามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมือง Visalia แห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมในข้อหากระทำอันตรายต่อนักเรียน

เธอได้บังคับให้นักเรียนของเธอเดินมานั่งเก้าอี้ ขณะที่เธอเองนั้นถือกรรไกรอยู่ในมือ จากนั้นเธอก็ลงมือตัดผมของนักเรียนออกไปเป็นกระจุกพร้อมกับเปล่งเสียงร้องเพลงชาติออกมาอย่างภาคภูมิ

 

Margaret Gieszinger

 

ชมคลิปเหตุการณ์

 

จากวิดีโอจะเห็นได้ว่า Margaret ครูวัย 52 ปี ได้สั่งนักเรียนชายคนหนึ่งที่กำลังจะเดินกลับโต๊ะเรียนของตัวเอง ให้มานั่งลงบนเก้าอี้ที่วางอยู่หน้าห้อง เธอพูดออกมาว่า “ยังไม่เสร็จนะ”

พอนักเรียนชายมานั่งลงที่เก้าอี้ดังกล่าว Margaret เธอก็ทำการ “ตัดผม” ของนักเรียนชายคนนี้ออกหนึ่งกระจุกและโยนผมกระจุกนั้นทิ้งไป พร้อมกับร้องเพลงชาติของสหรัฐอเมริกาควบคู่ไปด้วย

 

เรียกมานั่ง

 

ตัดผมออกไปหนึ่งกระจุก

 

หลังจากนั้น Margaret ก็หันมาเรียกนักเรียนหญิงอีกคนพร้อมดึงผมของนักเรียนหญิงคนดังกล่าวเอาไว้ ทำให้นักเรียนคนอื่นๆ เริ่มหวาดผวา ส่งเสียงกรีดร้องและวิ่งหนีออกจากห้องเรียน

นักเรียนหญิงในห้องคนหนึ่งชื่อว่า Lilli Gates เล่าว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันแปลกประหลาดมาก เธอไม่เคยเห็นครูของเธอเป็นแบบนี้มาก่อน…

“หนูลองถามเพื่อนๆ คนอื่นดูว่าปกติแล้วครูเป็นอย่างนี้หรือเปล่า เพื่อนๆ ต่างก็บอกว่าคุณครูเป็นคนน่ารัก ใจดี เธอมักยิ้มและหัวเราะเสมอ นี่ไม่ใช่คูณครูคนเดิมที่เราพวกเรารู้จักเลย”

 

 

ทั้งนี้ ตัวแทนจากสภาการศึกษาของเมือง Tulare ก็กล่าวว่าขณะได้ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาทางจิตไปยังโรงเรียนนี้เพื่อคอยรับฟังปัญหาของเด็กๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากพฤติกรรมของครู

หลังการจับกุมตัว Margaret ก็ได้รับการประกันตัวออกมา แต่ทางสภาข้อมูลคณาจารย์กลับพบว่า ใบอนุญาตการเป็นครูของ Margaret เคยถูกระงับชั่วคราวเป็นเวลา 14 วันในปี 2007 และปี 2016 แต่ไม่ทราบถึงสาเหตุที่ใบอนุญาตของเธอถูกระงับ

 

ที่มา: thehill และ dailymail

Comments

Leave a Reply