คุณพ่อลงโทษลูกสาววัย 10 ขวบ ให้เดินไปโรงเรียนไกล 8 กม. เพราะเธอแกล้งเด็กๆ คนอื่น

คนเป็นพ่อเป็นแม่ย่อมมีวิธีการสั่งสอนลูกๆ ที่แตกต่างกันออกไป และในหลายๆ ครั้งเมื่อลูกน้อยของเราทำผิด การมอบบทลงโทษให้กับพวกเขาก็อาจเป็นสิ่งที่ผู้ปกครองหลายๆ คนมักจะทำกัน

เช่นเดียวกันกับคุณพ่อ Matt Cox จากรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เมื่อเขาไม่อาจยอมรับกับพฤติกรรมของ Kristen ลูกสาววัย 10 ขวบ เขาจึงลงโทษด้วยการให้เธอเดินไปโรงเรียน เป็นระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร

 

 

คลิปการลงโทษลูกสาวของเขานั้นได้กลายเป็นกระแสนับตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2018 หลังจากโพสต์คลิปดังกล่าวลงเฟซบุ๊กส่วนตัว

เราจะเห็นว่าลูกสาวตัวน้อยของเขากำลังเดินอยู่ริมถนน ในขณะที่เขาเองก็ขับรถตามไปช้าๆ และถ่ายคลิปเก็บเอาไว้

 

 

ภายในคลิป Matt พูดว่า…

“เธอคนนั้นคือลูกสาววัย 10 ขวบของผม ในปีนี้เธอถูกไล่ให้ลงจากรถบัสนักเรียนมา 2 ครั้งแล้ว ด้วยเหตุผลที่ว่าเธอไปแกล้งนักเรียนคนอื่นๆ ผมจึงต้องการทำให้ชัดเจนว่าการกลั่นแกล้งไม่ใช่สิ่งที่ยอมรับได้ โดยเฉพาะในบ้านของผม”

เขาจึงลงโทษลูกสาวด้วยการให้เธอเดินจากบ้านไปโรงเรียน เป็นระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร ท่ามกลางอุณหภูมิราวๆ 2 องศาเซลเซียส

 

คลิปดังกล่าว กับแคปชั่นที่ว่า “บทเรียนชีวิต”

 

Matt เข้าใจดีว่าผู้ปกครองคนอื่นๆ อาจไม่โอเคกับวิธีการของเขา แต่เขาก็บอกว่า “ผมแค่ทำสิ่งที่คิดว่าถูกต้องต่อการสอนลูกสาวของผม ให้เธอได้รับบทเรียนว่าควรหยุดกลั่นแกล้งผู้อื่นได้แล้ว”

เขายังบอกอีกว่า “พ่อแม่ต้องรับผิดชอบลูกๆ ของตัวเอง นี่คือการแสดงออกถึงความรับผิดชอบที่ผมมีต่อลูกสาว ผมไม่ใช่พ่อแม่บางคนที่คอยกลบเกลื่อนความผิดของลูกแล้วบอกแค่ว่า ‘ยังไงเด็กก็คือเด็กแหละ’”

 

 

อย่างไรก็ตาม Matt ก็บอกว่าเขาไม่ได้ปล่อยให้ลูกเดินรวดเดียวจนครบระยะทางในครั้งเดียว

สำหรับตัว Kristen เอง เธอก็ได้รับบทเรียนแล้วจากการถูกลงโทษในครั้งนี้ ซึ่งมันก็ทำให้เธอย้อนคิดไปถึงสมัยก่อนตอนที่ยังตัวเล็ก เธอเองก็เคยตกเป็นเหยื่อของการกลั่นแกล้ง

นอกจากการลงโทษที่ได้รับจากพ่อของเธอแล้ว เธอยังถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้นั่งรถบัสโรงเรียนเป็นระยะเวลา 3 วัน ซึ่งเชื่อว่าเมื่อเธอได้กลับไปนั่งรถกับเพื่อนๆ แล้วเธอก็คงจะไม่แกล้งใครอีกต่อไป

 

ที่มา: autoevolution , Matt Cox , ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply