เรือนจำหญิงล้วนแคลิฟอร์เนีย มีนักโทษ “ตั้งครรภ์” ทุกเดือน ทั้งๆ ที่ไม่มีนักโทษชายแม้แต่คนเดียว

กลายเป็นปัญหาที่ควรพิจารณา เมื่อเรือนจำหญิง Valley State Prison ในแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีนักโทษหญิงที่ มีครรภ์ ราว 100 คนในทุกๆ เดือน

Valley State Prison เป็นเรือนจำหญิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันมีนักโทษหญิงถูกขังอยู่ราว 4,000 คน จากสถิติพบว่าในทุกๆ เดือนจะมีนักโทษที่มีครรภ์ราว 100 คน โดยที่ไม่สามารถสืบหาตัวตนของผู้เป็นพ่อเด็กได้

 

 

ทั้งนี้อัตราการตั้งครรภ์ของนักโทษหญิงนั้นกระจายไปหลายช่วงอายุ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักโทษวัยเยาว์หรือวัยชราก็มีนักโทษที่เกิดการตั้งครรภ์ เพียงแต่ส่วนมากจะเป็นนักโทษวัยสาว

ในแต่ละปี จะมีเด็กทารกกำเนิดขึ้นในเรือนจำราวๆ 300 คน และแม่ของพวกเขาหลายคนก็เลือกที่จะเลี้ยงดูลูกในฐานะแม่ให้ดีที่สุด แม้ตนเองจะยังอยู่ในเรือนจำก็ตาม

 

 

หากนักโทษผู้เป็นแม่เลือกที่จะไม่รับเลี้ยงลูกของตนเอง เด็กก็จะถูกส่งไปยังสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่ถ้าใครเลือกแล้วว่าจะดูแลลูกของตนด้วยตัวเอง ก็จะต้องยอมรับผลที่ตามมาของการเติบโตขึ้นในเรือนจำ

สิ่งน่าสงสัยสำหรับเรื่องนี้ก็คือ เรือนจำ Valley State Prison แห่งนี้เป็นเรือนจำหญิงล้วน ที่จะไม่มีนักโทษชายเลยแม้แต่คนเดียว

อีกอย่างหากว่านักโทษมีการตั้งครรภ์มาตั้งแต่ก่อนเข้าเรือนจำ ก็จะต้องถูกตรวจพบว่ามีครรภ์ ฉะนั้น จึงมั่นใจได้ว่า นักโทษหญิงเหล่านี้เพิ่งมีการตั้งครรภ์ในเรือนจำอย่างแน่นอน

คำถามก็คือ ใครกันที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นพ่อของเด็ก?

 

 

ที่มา: ck101

Comments

Leave a Reply