หนุ่มลาออกจากพนักงานเรียงของในห้างฯ มาเป็นนักแคสเกม ฟาดเงินไปปีเดียว 600 ล้านบาท!!

ยุคนี้สมัยนี้นอกจากอาชีพโดยทั่วๆ ไปแล้ว ก็มีอาชีพที่เกิดใหม่อย่างมากมายตามความชอบ ความถนัดส่วนบุคคลของแต่ละคน

และบางทีการทำในสิ่งที่ถนัดในปีเดียวก็อาจจะกลายเป็นเศรษฐีหน้าใหม่ก็เป็นได้ เหมือนกับหนุ่มรายนี้ที่ลาออกจากงานมาเป็นนักแคสเกม และแค่ปีเดียว เขาสามารถทำเงินไปได้ถึง 14.5 ล้านปอนด์ (ราวๆ 600 ล้านบาท)!!

 

 

เจ้าหนุ่มคนที่ว่านี้ก็คือนาย Dan Middleton เจ้าของแชนแนล Dan TDM อายุ 27 ปี ที่ในตอนนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าในช่องของเขามีผู้ติดตามมากถึง 20 ล้านคน!!

โดยนอกจากการเล่นเกมเป็นอาชีพแล้ว เขายังมีทัวร์ไปเล่นเกมโชว์ชาวโลก ซึ่งแฟนๆ จะต้องเสียเงินซื้อตั๋วเข้าชมเขาเล่นเกมอีกต่างหาก จนในตอนนี้เขาได้ชื่อว่าเป็นชาวอังกฤษที่มีรายรับจากยูทูบมากที่สุดไปเป็นที่เรียบร้อย

 

 

เมื่อครั้งอดีตนาย Dan ชาวเมืองนอร์แทมป์ตันเชอร์ เป็นเพียงแค่พนักงานเรียงข้าวของบนชั้นวางในห้างสรรพสินค้า Tesco เพียงเท่านั้น แต่ว่าด้วยความที่เขาหลงรักในการเล่นเกม เขาจึงตัดสินใจลาออกจากงาน

แล้วมาทุ่มให้กับมันอย่างเต็มที่ด้วยการตั้งแชนแนลดังกล่าวขึ้น!

 

 

โดยส่วนมากแล้วผู้ชมที่เฝ้าติดตามเขาจะเป็นเด็กที่มีอายุ 5 – 10 ขวบ เพราะพวกเขาชอบมากๆ กับการแคสต์เกมต่างๆ ของหนุ่ม Dan และที่ชื่นชอบเป็นพิเศษก็คือเวลาที่เขาแคสเกม Minecraft 

ซึ่งจากการที่มีผู้ติดตามมหาศาลเช่นนี้และยังมีผลงานให้ได้ติดตามอย่างตลอด

จึงทำให้นิตยสาร Forbes จัดอันดับว่าหนุ่ม Dan น่าจะมีรายได้ถึง 14.5 ล้านปอนด์ (ราวๆ 600 ล้านบาท) ในปี 2018 นี้

 

 

และถ้าดูจากยอดวิวรวมในช่องของเขาล่ะก็ อาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไรเลย เพราะช่องของเขามียอดวิวรวมกว่า 10,000 ล้านวิวเลยทีเดียว!!

 

ที่มา: metro, thesun, new.au, forbe


Tags:

Comments

Leave a Reply