พลเมืองดีตกใจ พบคนห้อยโหนบนหลังคา แท้จริงคือหุ่นแต่งบ้าน หวังชนะประกวด!?

ในช่วงนี้ก็เข้าใกล้เทศกาลคริสต์มาสกันแล้ว ในหลายๆ ประเทศตามห้างร้านต่างๆ ก็เริ่มนำไฟ นำต้นคริสต์มาสมาตกแต่งสถานที่กันเต็มไปหมด อย่างในประเทศไทยก็ทยอยเริ่มแต่งกันบ้างแล้ว

ทั้งนี้ ในต่างประเทศเอง ตามหมู่บ้านต่างๆ ก็จะมีการจัดประกวดแต่งบ้านต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งหนึ่งในบ้านของครอบครัวหนึ่งจากเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา น่าจะคว้ารางวัลชนะเลิศแบบนอนมาแล้วล่ะ…

 

 

บ้านของครอบครัว Heerlein ได้ทำการตกแต่งบ้านแบบเรียบง่าย เดินสายไฟรายล้อมบ้าน พาดผ่านเสาและหลังคา แต่สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็คือ หุ่นปลอมๆ ที่มีลักษณะเท่าคนจริง เกาะขอบหลังคาบ้านคล้ายจะตกลงมาอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ พวกเขาก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง National Lampoon’s Christmas Vacation (1989) นำชุดที่ตัวละคร Clark Griswold ใส่ในฉากตกแต่งไฟประดับบนบ้าน ก็นำมายัดให้กับหุ่นตัวนี้แบบเป๊ะๆ

 

 

แต่หลังจากที่ปล่อยทิ้งเอาไว้รอวันชนะการประกวด ผู้คนที่ผ่านมาไปมา รวมไปถึงเพื่อนบ้านต่างรู้สึกช็อคกับสิ่งที่เห็น พยายามตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ แถมยังโทรไปแจ้งเหตุฉุกเฉินกับเบอร์ 911 ด้วย

 

วินาทีที่พลเมืองดี รีบวิ่งเข้ามาช่วยเจ้าหุ่นห้อยโหน

 

หนึ่งในประชาชนคนดีที่ผ่านมา เห็นท่าไม่ดีกลัวเขาจะร่วงตกลงมาสู่พื้น ก็จับบันไดที่พาดข้างๆ เพื่อปีนขึ้นไปพาตัวเขาลงมา

“ผมพยายามจะพาเขาลงมาด้วยเท่าที่จะทำได้ เว้นเสียแต่ว่าตอนที่ผมเริ่มพูดคุยกับเขา เขาไม่ตอบอะไรผมเลย…” Alfred Norwood, Jr. พลเมืองดีให้สัมภาษณ์กับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

 

ด้านครอบครัว Heerlein ก็รู้สึกไม่ค่อยดีกับสิ่งที่เกิดขึ้นเท่าไหร่นัก เนื่องจากทุกคนมีความเป็นห่วงเป็นใยกับหุ่นประดับบ้านเป็นพิเศษ ก็เลยจัดแจงมอบบัตรกำนัล ให้กับพลเมืองดีเพื่อเป็นการขอโทษกันไป

 

ผู้สื่อข่าวจากสถานี KVUE ยังรู้สึกช็อคเลย ฮร่า!

 

และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นอีก จึงทำป้ายมาติดใกล้ๆ กับบริเวณบันไดระบุเอาไว้ว่า “Clark Griswold ตัวนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการประดับบ้านช่วงคริสต์มาส ขอความกรุณาอย่าโทรแจ้ง 911 เลยนะ”

 

ที่มา: kvue, abcnews, fox8, abc13

Comments

Leave a Reply