ปฏิกิริยาของเจ้าเหมียวจอมซน เมื่อแอบหนีเที่ยว แล้วบังเอิญเจอเจ้าของระหว่างทาง

ในเมืองไบรตัน สหราชอาณาจักร มีแมวตัวหนึ่งชื่อ Louis ทั้งขนนุ่มและน่ารักมากๆ มันรักเจ้าของมากๆ จนการต้องอยู่บ้านโดยไม่มีเจ้าของอยู่ด้วย

Louis กับเจ้าของ Darren Sherlock กลายเป็นคู่หูที่ถูกพูดถึงอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์เมื่อ Darren โพสต์ภาพตอนบังเอิญเจอเจ้าเหมียวระหว่างทางไปทำงาน

 

 

ทุกอย่างมันเริ่มจากการที่ Louis เกลียดการอยู่บ้านคนเดียวนั่นแหละ ดังนั้น หลังจาก Darren ออกไปทำงาน มันจึงแอบออกจากบ้านด้วยเหมือนกัน เพื่อท่องเที่ยวสำรวจที่ต่างๆ แก้เหงา

Louis ชอบออกไปข้างนอกมาก เป็นเหมียวเที่ยวเก่งและฉลาดมากด้วย มันจะกลับมาก่อนที่ Darren จะกลับบ้านเสมอ แต่แล้ววันหนึ่ง…

 

 

Darren ตื่นขึ้นมาแล้วไม่เจอ Louis ในบ้าน เลยคิดว่ามันคงออกไปเที่ยวข้างนอกอีกตามเคย และไม่นานมันคงจะกลับมาเอง เขาจึงออกไปทำงานตามปกติ

แต่ขณะที่ขับรถอยู่บนถนน Darren เห็น Louis เดินอยู่ละแวกนั้น ด้วยความอยากแกล้งเจ้าเหมียว ชายหนุ่มจึงเปิดประตูจ๊ะเอ๋มัน พร้อมกับถือกล้องเตรียมถ่ายปฏิกิริยาของมัน

 

 

แหะๆ ทาสเจอเค้าได้ไงอ่ะ… เค้าว่าจะออกมาแป๊บๆ เดี๋ยวเดียวก็กลับแล้วจ้า

 

เจ้าของอธิบายว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานตอนเข้านั้น เป็นกิจวัตรประจำวันของมัน คือ มันจะปลุกเราจนกว่าเราจะตื่น จากนั้นเราก็ต้องไปให้อาหารมัน พอกินอิ่ม มันก็จะออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้าน”

“แต่เมื่อไหร่ที่เราตื่นมาแล้วไม่เห็นมัน แสดงว่ามันออกไปข้างนอกแล้ว และไม่นานมันจะกลับบ้านเอง ครั้งนี้ก็เช่นกัน ผมตั้งใจขับรถผ่านแถวนั้น เพราะรู้ว่ามันต้องมานั่งชิลล์อยู่ที่นั่น แล้วผมก็เจอมันจริงๆ”

 

 

หลังจากเจอเจ้าของระหว่างแอบหนีเที่ยว เจ้าเหมียวก็กระโดดขึ้นรถ โดยไม่ต้องรอให้เจ้าของสั่ง ซึ่งตอนนั้นเจ้าของต้องทำงาน จะไล่มันให้กลับบ้านเองก็ไม่กล้าพอ

Darren จึงตัดสินใจพามันกลับบ้าน เทอาหารเช้าให้มัน แล้วค่อยไปทำงาน

และเพราะความเที่ยวเก่ง อ่อยเก่ง เจ้าของเลยต้องทำป้ายห้อยปลอกคอที่เข้ากับมันแบบสุดๆ โดยเขียนไว้ว่า “กรุณาอย่าให้อาหารหนูเด้อ เพราะหนูขี้โลภ อยากรู้อยากเห็น (แต่หนูเป็นเด็กดีนะ)”

 

 

แม้ว่าหน้าเจ้าเหมียวตอนถูกจับได้ค่อนข้างฮา แต่ชายหนุ่มไม่คิดว่ามันจะถูกแชร์มากขนาดนี้ เพราะรวมๆ แล้ว มีคนรีทวีตไปกว่า 50,000 ครั้ง

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply