สุดน่ารัก!! IKEA อิตาลียอมให้น้องหมาเข้ามาหลบหนาวในห้างได้ จึงเกิดเป็นภาพสุดละมุน

เวลาที่เข้าใกล้กับเทศกาลสำคัญต่างๆ อย่างเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่หรือคริสต์มาส เราจะเห็นได้ว่าห้างสรรพสินค้าหลายๆ แห่งก็มีจะมีการตกแต่งห้างให้เข้ากับธีมของเทศกาลนั้นๆ

เช่นเดียวกับเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ IKEA ร้านขายเครื่องเรือนและของใช้ภายในบ้านขนาดใหญ่ก็มีการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับเทศกาล เพียงแต่พวกเขาให้เจ้าสิ่งมีชีวิตสี่ขาขนฟูเข้ามาร่วมเฟรมด้วย!!

 

 

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นใน IKEA สาขาประจำเมือง Catania ประเทศอิตาลี ที่มีปัญหาสุนัขจรจัดอยู่ตลอดชายฝั่งและปัจจุบันอุณหภูมิที่นั่นก็กำลังลดต่ำลง ทาง IKEA จึงได้ทำนโยบายใหม่ ยอมให้สุนัขจรจัดเข้ามานอนในห้างได้

แต่ประเด็นที่เราจะมาพูดในวันนี้ไม่ได้มีอยู่เพียงแค่ทาง IKEA ยอมให้น้องหมาเข้ามาพักผ่อนเท่านั้น เมื่อทางพนักงานห้างและลูกค้าต่างๆ ไม่ได้ยอมรับอย่างเดียว แต่ยังต้อนรับและดูแลเจ้าขนปุยเป็นอย่างดี

ลูกค้าหลายๆ คนที่จะมาห้างเพื่อซื้อพรมหรือของใช้ภายในบ้านเท่านั้น เมื่อได้เจอกับเจ้าสี่ขาน่ารักพวกนี้ บางคนถึงกับนำมันกลับไปเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวเลยก็มี!

 

.

.

.

 

เรื่องราวดังกล่าวเริ่มเป็นที่พูดถึงเมื่อประมาณสองสัปดาห์ก่อน เมื่อลูกค้าท่านหนึ่งชื่อว่า Vittoria Taccia Gabrielli ได้โพสต์วิดีโอลงในเฟซบุ๊กพร้อมแคปชั่นว่า “เป็นการริเริ่มที่ดีที่ให้สุนัขจรจัดเข้ามาหลบฝนได้”

 

 

หลังจากที่เธอโพสต์วิดีโอดังกล่าวลงในโซเชียลมีเดียก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

บ้างก็ว่า “น่ารักมาก! IKEA อิตาลีสุดยอดไปเลย”

หรือจะเป็นว่า “ทำได้ดีมาก IKEA สำหรับการกระทำที่มีมนุษยธรรมนี้

 

ที่มา Vittoria Taccia Gabrielli, Inspiremore

Comments

Leave a Reply