ขอแนะนำให้รู้จักกับ ‘พิพิธภัณฑ์พยาธิ’ ในโตเกียว ที่จะทำให้ขนแขนของคุณลุกเกรียว!!

ในโลกของเรายังมีเรื่องราวอีกมากมายที่เรายังไม่เคยรู้…

 

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวในโลกของ ‘พยาธิ’ ที่เราหลายคนอาจจะกลัวนักกลัวหนา เพราะรูปร่างหน้าตาของมันช่างน่าขยะแขยงเสียเหลือเกิน

แต่พูดก็พูดเถอะ ‘มันดูน่าสนใจ’ ไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะ? เพราะการได้รู้ว่ารูปร่างหน้าตาของมันจะเป็นอย่างไร มีกี่ชนิด หรือทำอะไรได้บ้าง คงจะเป็นเรื่องที่เจ๋งเป้งไม่เบาเลยทีเดียว

สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ ‘พิพิธภัณฑ์พยาธิ’ ในโตเกียว ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปศึกษาเกี่ยวกับ ‘พยาธิ’ นานาชนิด

 

 

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ชื่อว่า Meguro Parasitological Museum ตั้งอยู่ในเขตเมกุโระ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นพิพิธภัณฑ์เพียงแห่งเดียวในโลกที่มุ่งเน้นการโชว์แต่ ‘พยาธิ’ เพียงอย่างเดียว

แม้ว่าเขตเมกุโระจะอยู่ห่างจากตัวเมืองของโตเกียวมากๆ แต่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

 

 

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งขึ้นในปี 1953 โดยดอกเตอร์ Satoru Kamegai ด้วยเป้าหมายที่ต้องการจะให้ความรู้กับผู้ชมถึงความหลากหลายของบรรดาพยาธิ และช่วงชีวิตของพวกมัน

ในพิพิธภัณฑ์มีพยาธิ 300 ชนิดที่สามารถหามาโชว์ได้จริงๆ ส่วนที่เหลืออีกกว่า 60,000 ชนิด จะเป็นรูปในกระดาษ และในหนังสือ

 

 

บนพื้นของพิพิธภัณฑ์จะถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นแผนที่ และพยาธิแต่ละตัวก็จะถูกนำไปวางบนแผนที่ตามที่พวกมันอาศัยอยู่

ส่วนที่น่าสนใจที่สุดก็คือการจัดแสดงโชว์ตัวจริงของ ‘พยาธิตัวตืด’ ที่มีความยาวมากที่สุดในโลก ตั้งแต่เคยพบเจอมา มีความยาวถึง 8 เมตรเลยทีเดียว!!

 

 

ลองไปชมภาพบรรยากาศในพิพิธภัณฑ์ไปพร้อมๆ กันเลยครับ

.

.

.

 

ที่มา : theculturetrip

Comments

Leave a Reply