แบรนด์รองเท้าราคาถูก ปลอมตัวเป็นแบรนด์หรูขายในราคา ‘โคตรแพง’ แต่คนกลับชอบ!

วันนี้รองเท้าแบรนด์ดังราคาเป็นมิตรอย่าง Payless ออกมากลั่นแกล้งครั้งใหญ่ในแคลิฟอร์เนีย โดยการปลอมตัวเป็นแบรนด์รองเท้าหรูที่อัปราคาขึ้นมากว่า 30 เท่า!!

แบรนด์ Payless สำหรับชาวอเมริกันนับว่าเป็นแบรนด์รองเท้าที่มีราคาไม่สูง แต่ล่าสุดทาง Payless ได้ซื้อต่อร้าน Armani แห่งหนึ่งในแซนตามอนิกา แล้วเปิดเป็นร้านรองเท้าสุดหรูในชื่อว่า Palessi

 

มีการจัดงานเปิดร้านอยู่เล่นใหญ่ ดูยังไงๆ ก็แบรนด์หรูดูแพงชัดๆ

 

ผู้คนที่เข้ามาชมในร้านนี้ก็จะคิดว่าเป็นร้านรองเท้าแบรนด์หรูน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว โดยรองเท้าแฟชั่นสวยงามในร้านแท้จริงก็เป็นรองเท้าของแบรนด์ Payless ปลอมตัวมานั่นแหละ (มีการปรับเปลี่ยนนิดหน่อยจะได้เนียนๆ)

ที่พีกที่สุคก็คือเรื่องของ “ราคา” นี่แหละ เพราะสินค้าพิเศษของร้านก็คือรองเท้าผ้าใบราคา 19.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 660 บาท) ถูกนำมาวางขายด้วยราคา 640 ดอลลาร์ หรือราว 21,100 บาทเลยทีเดียว!

 

 

เหล่าผู้นำแฟชั่นทั้งหลายต่างก็หลงกล Payless กันถ้วนหน้า คิดว่าสิ่งที่พวกเขาซื้อคือผลงานชั้นยอดราคาแพงจากดีไซเนอร์ชั้นนำ จึงซื้อกันไปมากมาย

แต่สุดท้าย ผู้บริโภคทั้งหลายก็ไม่ได้เสียอะไรเลย เพราะทาง Payless ได้นำเงินมาคืนแถมยังมอบรองเท้าของพวกเขาให้กับผู้บริโภคไปแบบฟรีๆ อีกด้วย

สุดท้าย Palessi แบรนด์หรูปลอมๆ นี้ก็กลายเป็นที่นิยมในหมู่ผู้นำแฟชั่นอย่างมาก เพราะพวกเขาวิจารณ์กันออกมาว่าเนื้องาน ดีไซน์ และคุณภาพของรองเท้านั้นยอดเยี่ยม ไม่แพ้แบรนด์หรูราคาแพง

และหลังจากแผนการตลาดชั้นยอดแสนแยบยลของ Payless ครั้งนี้ประสบความสำเร็จ พวกเขาก็เฉลยว่าแท้จริง Palessi ก็คือ Payless นั่นเอง!

 

 

ชมคลิปกันเลยว่า ผู้คนมี Reaction กับการกลั่นแกล้งของ Payless อย่างไรบ้าง

 

ลูกค้าส่วนมากดูจะชอบรองเท้าของ Palessi (Payless) นะเนี่ย

 

อย่างไรก็ตามการกระทำของ Payless ครั้งนี้ก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันบนสังคมออนไลน์ ส่วนหนึ่งมองว่ามีแผนการตลาดที่ดี และเป็นการสะท้อนปัญหาการค้าแบบบริโภคนิยมไปด้วย แต่อีกฝ่ายกลับมองว่าเป็นการสนับสนุนระบบบริโภคนิยมให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

 

ที่มา: boredpanda และ ladbible

Comments

Leave a Reply