Miss World Japan 2018 สาวผู้เป็นเหลนของ Date Masamune สุดยอดไดเมียวแห่งยุคเซ็นโกคุ

จากข่าวเดิมที่เราได้นำเสนอเรื่องของ Miss Universe Japan 2018 พร้อมกับชุดประจำชาติสุดโดดเด่นอย่าง “ชุดเซเลอร์มูน” มาให้ได้ชมกัน (ข่าวเก่า)

วันนี้เราก็มีเรื่องราวของนางงามญี่ปุ่นอีกเวทีหนึ่งมาให้ได้ชมกัน นั่นคือเวทีประกวด Miss World ประจำปี 2018 ที่จะจัดขึ้นในเมืองซานย่า มณฑลไหหลำ ประเทศจีน ในวันที่ 8 ธันวาคม 2018 ที่จะถึงนี้

 

https://www.instagram.com/p/Bndnq8GHGZk/?utm_source=ig_embed

 

โดยที่ในปีนี้ตำแหน่ง Miss World Japan ได้ตกเป็นของ Date Kanako (伊達佳内子) สาวเชื้อสายญี่ปุ่นแท้ๆ วัย 22 ปีที่มีงานอดิเรกคือการเต้นรำแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น, เล่นโกโตะ (เครื่องดนตรีญี่ปุ่น) และยิงธนู

 

https://www.instagram.com/p/BoqFsz-AoKv/?utm_source=ig_embed

 

นอกจากจะมีงานอดิเรกที่น่าชื่นชมแล้ว เธอยังสามารถพูดได้หลายภาษาอาทิ ภาษาอังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, สเปนและเกาหลี รวมถึงยังเคยไปแลกเปลี่ยนที่ประเทศจีน รวมถึงเธอยังชอบกิจกรรมการกุศลเป็นอย่างยิ่ง

ปัจจุบัน Kanako เป็นนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ปีที่สี่แห่งมหาวิทยาลัยเคโอ (มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น) และในอนาคตเธออยากจะทำงานกับองค์กรนานาชาติอีกด้วย

 

นอกจากนี้ Kanako ยังเป็นนักร้องโอเปร่าที่สุดยอดอีกด้วย

https://www.instagram.com/p/BqpLdvLhjn4/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_video_watch_again

 

แต่เหนือสิ่งอื่นใด เพื่อนๆ ที่สนใจในวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ก็คงจะเคยได้ยินเชื่อของ Date Masamune หรือ “มังกรตาเดียว” ไดเมียวชื่อดังสมัยยุคเซ็นโกคุ ที่เป็นคนนำเอาองค์ความรู้จากชาวตะวันตกมาประยุกต์ใช้กับประเทศญี่ปุ่นในช่วงนั้น

 

 

เราจะเห็นได้ว่า Kanako เองก็มีนามสกุล Date เช่นกัน เราขอบอกเลยว่านี่ไม่ใช่ความบังเอิญ เพราะเธอนั้นถือว่าเป็นลูกหลานของสุดยอดไดเมียวแห่งยุคเซ็นโกคุนั่นเอง!!

ซึ่งถ้านับเป็นรุ่น Date Kanako นั้นจะเป็นเหลนของ Date Masamune เพียงแต่ห่างกันประมาณ 21 รุ่นเลยทีเดียว แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าทึ่งที่ตระกูลเก่าแก่แบบนี้ยังคงมีหลงเหลืออยู่ให้เราได้เห็นกัน

 

https://www.instagram.com/p/BpUr5H1BAuy/

 

 

ที่มา Soranews24kanakodate


Tags:

Comments

Leave a Reply