ชายมาเลย์ ชูนิ้วกลางใส่สาวขายเบียร์ พยายามชี้ให้ผิด โดนกระแสตีกลับ ‘เข้าไปหาเรื่องเค้า’

ท่ามกลางสังคมหลากหลายชนชาติและศาสนาในประเทศมาเลเซีย แต่ละพื้นที่จะถูกจัดแบ่งไว้เป็นพื้นที่ขายสินค้าสำหรับชาวมุสลิม และพื้นที่สำหรับคนที่ไม่ได้นับถือศาสนาอิสลาม…

เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นกับหญิงสาวขายเบียร์รายหนึ่ง ที่เจอกับลูกค้าชายเข้ามาพูดคุยโดยน้ำเสียงไม่ค่อยดี แถมยังชูนิ้วกลางใส่เธออีก ทั้งๆ ที่เธอทำงานตามหน้าที่ของตนเองภายในห้างสรรพสินค้า

 

คลิปวิดีโอที่หญิงสาวขายเบียร์ถูกชูนิ้วกลางใส่

 

ในคลิปวิดีโอสั้นๆ ตัวนี้ ชายคนดังกล่าวเดินเข้าไปหาหญิงสาวขายเบียร์ และถามเธอว่ากำลังถืออะไรอยู่ในมือ เธอตอบกลับด้วยความสุภาพว่าเป็นสินค้าเบียร์

 

 

จากนั้นเขาจึงถามต่อว่าเธอมีเชื้อชาติอะไร และพยายามกล่าวหาว่าเธอทำการเสนอขายสินค้า ประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับทุกคนในห้างแห่งนี้

แม้ว่าเขาจะมีท่าทีไม่สุภาพ แต่เธอยังคงยิ้มและตอบด้วยความใจเย็นว่า ‘ไม่ค่ะ ฉันเลือกที่จะขายให้กับบุคคลที่ไม่ใช่ชาวมุสลิมเท่านั้น’

เจ้าตัวคิดว่าชาวเน็ตมาเลเซียทั้งประเทศจะเข้าข้างเขา แต่ทว่าเขาคิดผิดถนัด เนื่องจากนำศาสนามากล่าวอ้างเพื่อโจมตีผู้อื่น ทั้งๆ ที่เธอไม่ได้ทำอะไรผิด เธอแค่ทำงานของตัวเอง (ขายเบียร์) และอยู่ในโซนที่ไม่ใช่ฮาลาลด้วย

 

 

“เธอไม่ได้เสนอเบียร์ให้คุณ แล้วคุณจะเดือดร้อนอะไร ในเมื่อคุณเป็นมุสลิมคุณควรจะรู้ตัวดีว่าไม่ควรไปอยู่ในโซนที่ไม่มีฮาลาล” หนึ่งในความคิดเห็นของชาวเน็ตมุสลิม

“หญิงสาวขายของอยู่ในโซนที่ไม่มีฮาลาลอยู่แล้ว และเธอก็เลือกที่จะพูดคุยลูกค้าอย่างระมัดระวัง อีกอย่างนะ คุณเข้าไปทำอะไรในโซนนั้นล่ะ?” ความคิดเห็นของชาวเน็ตอีกท่าน

 

 

ทั้งนี้ หลังจากที่เกิดเรื่องขึ้น ชาวเน็ตต่างชื่นชมในความเป็นมืออาชีพของเธอ ตอบกลับลูกค้าด้วยความสุขุมและรอบคอบมากๆ จนกระทั่งเพิ่งได้รู้ว่า เธอนั้นเป็นคนที่เรียนเก่งด้วย ทำข้อสอบระดับชาติ SPM ในวิชาภาษามลายูได้เกรด A

 

 

ด้านชาวเน็ตจึงอยากจะให้บริษัทเบียร์ต้นสังกัด พิจารณามอบทุนการศึกษาให้กับเธอ เนื่องจากหญิงสาวรายนี้ มีความสามารถในระดับมืออาชีพ ควบคุมอารมณ์ตัวเองและควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี

 

 

ถึงกับมีคนอยากจ้างไปเป็นเซลล์ขายรถที่สิงคโปร์กันเลยทีเดียว

 

ทางบริษัทเบียร์ต้นสังกัด ได้ออกแถลงชี้แจงเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่า เธอทำงานขายเบียร์อยู่ในโซนที่ไม่ใช่ฮาลาล ภายในห้างแห่งนั้น…

“การระรานที่เธอเจอนั้น เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ พวกเรามีความรู้สึกภูมิใจมากที่เธอสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ และพวกเราก็ให้ความช่วยเหลือในทันที หลังจากที่ได้รับรายงานเข้ามา”

อย่างไรก็ตาม ชายผู้ที่เป็นต้นเหตุของเรื่องได้ออกมากล่าวขอโทษ และด้านหญิงสาวขายเบียร์ก็ไม่ได้ติดใจเอาเรื่องอะไร และไม่อยากให้เรื่องบานปลายไปกว่านี้อีกแล้ว

 

ที่มา: thestarkwongwah, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply