10 นักแสดงที่เคย “เกือบได้เป็น” ซูเปอร์ฮีโร่ ที่ใครๆ ก็มองว่า “ดีแล้วที่ไม่เกิดขึ้นจริง”

เมื่อพูดถึงบทบาทการเป็น “ซูเปอร์ฮีโร่” แล้ว หลายๆ คนก็อาจจะมีตัวละครที่คิดถึงขึ้นมาเป็นอันดับแรก และแน่นอนว่าภาพจำของเราก็คงจะเป็นนักแสดงขาประจำที่โผล่ออกมาให้เห็นในทุกๆ ภาค

แต่รู้หรือไม่ว่าในการคัดเลือกนักแสดงผู้รับบทบาทเหล่านั้น เคยมีนักแสดงบางคนที่ติดโผเข้ามาจน “เกือบได้เป็น” ซูเปอร์ฮีโร่ ในขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่ก็มองว่า “ดีแล้วที่พวกเขาไม่ได้เป็น”

เราลองไปดูกันดีกว่าว่ามีนักแสดงคนไหน และพวกเขาเกือบได้รับบทอะไรกันบ้าง

 

Daniel Craig รับบทเป็น Thor

ก่อนที่ Chris Hemsworth จะได้กลายมาเป็นเทพค้อนสายฟ้านั้น บทบาทนี้เคยเกือบตกเป็นของพระเอกหนังสายลับชื่อดังอย่าง James Bond 007

แต่คนส่วนใหญ่ก็ชินตากับการที่เขาได้รับบทเป็นสายลับสวมทักซิโด้ เคียงคู่ไปกับสาวๆ ซะมากกว่า

 

Arnold Schwarzenegger รับบทเป็น Doctor Octopus

หากใครยังจำกันได้ ป๋ากล้ามโตของเรานั้นเคยได้รับบทเป็น Mr.Freeze ตัวร้ายในหนังเรื่อง Batman มาก่อนแล้ว ซึ่งเคยถูกวิพากษ์วิจารณ์กันว่าไม่ค่อยเหมาะสักเท่าไหร่กับการที่แกต้องเป็นตัวร้ายในหนังซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งถ้าแกได้มาเป็นตัวร้ายใน Spider-Man มันคงแปลกเลยทีเดียว

 

Eddie Redmayne รับบทเป็น Star Lord

เหตุผลที่คนส่วนใหญ่มองว่าไม่อยากให้เขารับบทเป็น Star Lord ก็เพราะว่ารูปลักษณ์ บุคลิกหลายๆ อย่างของเขามันดูไม่เข้ากับบทนี้ ซึ่งมันอาจตรงกับความคิดของผู้กำกับที่เลือกให้ Chris Pratt มารับบทนี้ไป

 

Johnny Depp รับบทเป็น The Wolverine

แน่นอนว่าป๋าเดปป์ของเราคือนักแสดงผู้มากด้วยความสามารถ และเป็นคนที่ดึงเอาเอกลักษณ์ของตัวละครที่เขาเล่นออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

แต่ในขณะเดียวกันคนส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยอยากให้ป๋ารับบทนี้สักเท่าไหร่ โดยป๋าได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวไปเพื่อรับบทในหนัง Pirates of the Caribbean แทน และมันก็เป็นอีกหนึ่งผลงานการแสดงที่สุดยอดจริงๆ

 

Bill Murray รับบทเป็น Batman

เชื่อว่าเพื่อนๆ ที่เคยชมผลงานการแสดงของนักแสดงคนนี้ก็คงพอเข้าใจว่าทำไมหลายๆ คนที่ไม่คิดว่าเขาจะเหมาะกับบทบาท Batman สักเท่าไหร่ จากความตลกขี้เล่น ดูสนุกสนานตลอดเวลาของเขาด้วยแล้ว

 

Will Smith รับบทเป็น Superman

ลองคิดกันดูว่าถ้าชายคนนี้ต้องสวมบทบาทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ผู้มาพร้อมกับความเงียบขรึม ดูเป็นคนเอาจริงเอาจัง มันจะเป็นอย่างไร…

 

Tom Cruise รับบทเป็น Iron Man

นักแสดงหนุ่มคนนี้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวด้วยตัวเอง และหลายๆ คนก็เห็นด้วยกับสิ่งที่เขาทำ เพราะมาดหนุ่มบ้านรวยมหาศาล เก่งในด้านเทคโนโลยีล้ำๆ อะไรทำนองนั้น ผู้คนมองว่ามันดูเข้ากันกับเขาได้ไม่ค่อยสุดเท่าไหร่นัก

 

Jack Black รับบทเป็น Green Lantern

ฟังดูแปลกๆ อยู่บ้าง แต่นักแสดงหนุ่มคนนี้เคยได้รับการพิจารณาให้รับบทดังกล่าวจริงๆ ลองคิดกันดูว่าถ้าเขาได้รับเลือกแล้วหนังจะออกมาเป็นอย่างไรกันนะ

 

Leonardo DiCaprio รับบทเป็น Spider-Man

จะเป็นอย่างไรกันนะ ถ้าป๋าลีโอของเราได้มาสวมบทบาทเป็นเด็กเรียน ลุคเนิร์ดๆ หน่อย แต่จู่ๆ ก็ดันมีพลังของไอ้แมงมุมขึ้นมา คิดภาพตามไม่ออกเลยเอาจริงๆ

 

Nicholas Cage รับบทเป็น Superman

ไม่ว่าเขาจะได้รับรางวัลในการแสดงมามากมายขนาดไหน แต่ถึงอย่างนั้นผู้คนส่วนใหญ่ก็ยังคงมองว่าเขาไม่เหมาะกับบทนี้โดยสิ้นเชิง เพื่อนๆ เห็นด้วยกันมั้ย?

 

ที่มา: therichest , orzzzz , wegotthiscovered

Comments

Leave a Reply