เทรนเนอร์แอบแซะสาว ‘อ้วนแล้วยังกินไอติมอีก’ โดนกระแสชาวเน็ตตีกลับ ทำตัวแย่ความคิดลบ

โลกอินเทอร์เน็ตมักจะเกิดเป็นเรื่องเป็นราวดราม่ากันได้อยู่ตลอด โดยเฉพาะการแสดงความคิดเห็นของตัวเองในแง่ลบท่ามกลางโลกโซเชียล อาจจะส่งผลที่ตามมาอย่างไม่คาดคิดได้เสมอ

 

 

กรณีตัวอย่างจากอินสตาแกรม @supershah ฟิตเนสเทรนเนอร์และนักเพาะกายจากสิงคโปร์ ได้ทำการถ่ายรูปภาพหญิงอ้วนรายหนึ่ง กำลังสั่งไอศกรีมและลงในสตอรี่เอาไว้ว่า “อ้วนแล้วยังจะกินไอศกรีมอีกเหรอ น่าขยะแขยง”

 

 

นาย Jufri Danish ได้นำภาพดังกล่าวมาโพสต์ในเฟสบุ๊ก เพื่อให้ผู้คนได้เห็นว่าการดูถูกเหยียดหยามร่างกายคนอื่นนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง พร้อมกับใจความว่า…

“กรุณาคิดให้ดีก่อนพูด ขนาดตัวของคนอื่นไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคุณเลย เธอไม่ได้ร้องขอให้คุณจ่ายเงินซื้อให้ซะหน่อย มันเป็นร่างกายและชีวิตของเธอ ถ้าเธออยากจะกินไอศกรีม มันก็เป็นเรื่องของเธอ

แล้วทำไมคุณถึงต้องมาจุ้นจ้านกับร่างกายคนอื่นด้วย จะบอกอะไรให้นะ เธอก็ยังเป็นคนเหมือนๆ กับเรา เพราะฉะนั้นหุบปากเสีย”

 

.

 

หลังจากที่โดนแฉพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมไปแล้ว ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิจารณ์ถึงความคิดของเทรนเนอร์รายนี้อย่างหนัก โดยกล่าวว่า การแอบถ่ายรูปคนอื่นแล้วนำมาพูดเสียๆ หายๆ เป็นสิ่งที่น่าขยะแขยงมากกว่า

และด้วยการถูกรุมก่นด่าจากชาวเน็ตจำนวนมหาศาล เทรนเนอร์จึงทำการโพสต์ขอโทษผ่านทางอินสตาแกรมอีกครั้ง โดยที่กล่าวไว้ว่ามันเป็นอะไรที่รุนแรงเกินไป และไม่ได้ตั้งใจจะกล่าวว่าร้าย

 

 

อย่างไรก็ตาม การขอโทษของเขานั้นสายเกินไปแล้ว ด้านบริษัท Fitness First Singapore ได้ออกมาแถลงหลังจากเกิดเรื่องขึ้นจากพฤติกรรมของเทรนเนอร์ที่จ้างไว้ว่า เบื้องต้นได้สั่งพักงานเทรนเนอร์รายนี้เอาไว้แล้ว

“เราให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้อย่างจริงจัง และพวกเราไม่เห็นด้วยกับการแสดงความคิดเห็นของพนักงาน ด้วยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเช่นนี้ พวกเราขออภัยอย่างสูงสุดจากเหตุที่เกิดขึ้น”

 

 

ด้านชาวเน็ตต่างชื่นชมกับทางบริษัทต้นสังกัดของเทรนเนอร์ ที่เข้ามาจัดการเรื่องได้อย่างรวดเร็ว แต่บางส่วนก็ชี้ว่าแค่สั่งพักงานยังไม่สาสมพอ ควรจะทำการไล่ออกเสียด้วยซ้ำ

ทั้งนี้ทางบริษัท Fitness First ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ขอความกรุณาไม่รุกรานเหล่าเทรนเนอร์และผู้สนิทสนมใกล้ชิดของพวกเขา ร่วมกันสร้างสภาพแวดล้อมด้านบวกและดีต่อสุขภาพ ผ่านการสนทนาทั้งในโลกออนไลน์และโลกแห่งความจริงแทนจะดีกว่า

 

 

ส่วนเทรนเนอร์ที่ก่อเรื่องนั้นได้ทำการลบอินสตาแกรมของตัวเองไปแล้ว และเว็บไซต์ที่ปรากฎข้อมูลของเขาก็ถูกล็อคเอาไว้เช่นเดียวกัน… แต่พฤติกรรมเขาที่เคยทำเอาไว้ ยังคงวนเวียนอยู่ในโลกออนไลน์

 

ที่มา: @jufri.danish, mothership, thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply