เจ้าหน้าที่อินเดียเผย ยังไม่สามารถ ‘กู้ศพ’ ของหนุ่มอเมริกันออกมาจากเกาะต้องห้ามได้

หลังจากที่เป็นข่าวใหญ่ได้รับความสนใจไปทั่วโลกเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา กับกรณีของนักเผยแผ่ศาสนาหนุ่มชาวอเมริกัน บุกรุกเข้าไปยัง ‘เกาะต้องห้าม’ เพื่อเผยแผ่ศาสนา แต่ถูกชาวเกาะสังหารจนถึงแก่ชีวิต

เรื่องมีอยู่ว่านาย John Chau วัย 27 ปี ได้พยายามเดินทางข้ามไปยังเกาะ ‘เซนทิเนล’ ในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นเกาะต้องห้าม และถูกคุ้มครองด้วยกฎหมายของรัฐบาลอินเดียอยู่

 

 

แต่หลังจากที่พยายามขึ้นไปถึงฝั่ง เขากลับถูกชาวเกาะที่ไม่เป็นมิตร ลงมือยิงธนูใส่ และเอาเชือกรัดคอจนถึงแก่ชีวิตในทันที พร้อมกับทิ้งศพของเขาเอาไว้ที่ชายฝั่ง

เจ้าหน้าที่วางแผนที่จะทำการกู้ศพของเขาออกมามาจากเกาะ แต่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยากจริงๆ เพราะผ่านมาเกือบ 1 สัปดาห์แล้วก็ยังไม่สามารถทำได้

 

 

“เราพยายามอย่างหนักที่จะหาวิธีในการกู้ศพเขามาจากเกาะ เราอาจจะต้องทำเรื่องขออนุญาตเข้าไปอย่างถูกกฎหมายจากทางการก่อน” นาย Dependera Pathak สารวัตรประจำสถานีตำรวจในหมู่เกาะ Nicobar กล่าว

 

 

ทางด้าน Sophie Grig นักวิจัย และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ในองค์กร Survival International Group (ทำหน้าที่สนับสนุนบรรดาชนเผ่าต่างๆ ทั่วโลก) กล่าวถึงการกู้ศพของ John ว่า

 

 

“มันไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่จะทำมันได้อย่างปลอดภัย ทั้งกับเจ้าหน้าที่ และชนเผ่าเซนทิเนลลีส จะต้องเผชิญกับความเสี่ยงอย่างแน่นอน”

“บรรดาชาวเกาะเองก็เสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโรคจากโลกภายนอก ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ต้องเผชิญกับความเสี่ยงที่อาจถูกทำร้ายได้”

 

นับเป็นเรื่องที่ยากจริงๆ ก็คงต้องเอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติการเพื่อกู้ศพของนาย John ต่อไปอย่างใกล้ชิดแล้วล่ะครับ

 

ที่มา : ladbible, buzzfeed


Tags:

Comments

Leave a Reply