แจ็กพ็อต!! ลุงประมูลซื้อ ‘โรงเก็บของ’ 16,000 บาท เจอ ‘เงินสด’ 250 ล้านอยู่ข้างใน!!

ใครเล่าจะคิดว่าจากการลงทุนซื้อ ‘โรงเก็บของ’ เก่าๆ เอาไว้ แล้วจะเจอ ‘เงินสดอยู่ข้างใน’ มูลค่าหลายร้อนล้านบาท!?

เรื่องราวของนาย Dan Dobson ชาวเมือง Indio รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ลงทุนซื้อโรงเก็บของเก่าๆ แห่งหนึ่งเอาไว้เป็นมูลค่า 500 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (16,500 บาท)

ในตอนแรกเข้าหวังเอาไว้อย่างยิ่งว่าจะพบเจอสิ่งของมีค่าที่อยู่ข้างใน ไม่ว่าจะเป็นรถยี่ห้อเก่าๆ หรือเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ที่มีค่า

 

 

แต่สิ่งที่เขาเจอก็คือ ‘ตู้นิรภัยตู้หนึ่ง’ จึงได้ทำการจ้างช่างให้มาเปิดตู้ดังกล่าวและพบว่ามี ‘เงินสด’ มูลค่ากว่า 7.5 ล้านเหรียญ (248 ล้านบาท) อยู่ในนั้น!!

งานนี้ทำเอานาย Dan และภรรยา Laura ถึงกับอ้าปากค้างเลยทีเดียว “7.5 ล้านเหรียญในโรงเก็บของ ผมไม่คิดว่าเขาน่าจะลืมมันเอาไว้ได้นะ ผมไม่รู้สิ” นาย Dan กล่าว

 

 

ทางด้านภรรยาก็กล่าวว่า “อาจจะเป็นเพราะเขาจะถูกยึดบ้าน ก็เลยต้องย้ายหนีออกไป หรือไม่เจ้าของคนเก่าก็อาจจะติดคุกก็ได้ ใครจะไปรู้ล่ะว่ามันเกิดอะไรขึ้น”

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นไม่นานก็มีนายหน้าขายที่ดินที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนของเจ้าของเงินนี้ติดต่อมาหาเขา และบอกว่าต้องการเงินคืนโดยให้ข้อเสนอว่าจะมอบเงินเป็นจำนวน 600,000 เหรียญ (20 ล้านบาท) ให้เป็นค่าตอบแทน

แต่นาย Dan ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว แต่ก็มีข้อเสนอที่สองเข้ามาคือให้เก็บเงินไว้ 1.2 ล้านเหรียญ (40 ล้านบาท) เอาไว้ และเอาคืนให้เจ้าของไป 6.3 ล้านเหรียญ (208 ล้านบาท)

 

 

อย่างไรก็ตามเขาก็ยังคงไม่แน่ใจ ก็เลยเอาไปโพสต์ถามในเฟซบุ๊กว่าจะทำอย่างไรดี จะคืนให้เจ้าของหรือจะเก็บเงินทั้งหมดเอาไว้เอง

 

ชาวเน็ตมากมายต่างก็เข้ามาแสดงความเห็นแนะนำกันไปต่างๆ นานา

 

บ้างก็บอกว่า “ถ้าเขามีเงินมากขนาดนั้น ทำไมไม่ซื้อโรงเก็บของไปเองตั้งแต่แรก แล้วจะเอาเงินมาไว้ในโรงเก็บของทำไมตั้งแต่แรกหว่า?”

บางส่วนก็แนะนำให้เก็บเอาไว้เองทั้งหมดเลย “ถ้าเป็นฉันฉันจะเก็บเอาไว้เองทั้งหมด ทำไมพวกเขาไม่เก็บเอาไว้เองล่ะ ทำไมเพิ่งมาออกตัวเป็นเจ้าของตอนที่มีคนอื่นซื้อโรงเก็บของไปแล้ว!?”

 

ถ้าเป็นเพื่อนๆ จะทำอย่างไรครับ? ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ ^^

 

ที่มา : dailymail, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply