Floyd Mayweather ชอปปิ้งชิลๆ เดินเข้าแค่ร้านเดียว หมดเงินไป 175 ล้านบาท?!

อย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีว่า Floyd Mayweather คือชื่อของนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกันวัย 41 ปี ดำรงตำแหน่งเป็นแชมป์โลกในหลายรุ่น แต่ปัจจุบันก็ดูเหมือนว่าเขาเตรียมที่จะแขวนนวมอย่างเป็นทางการแล้ว

 

 

แม้ช่วงหลังจะไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นเข้าขึ้นชกบนเวที แต่เม็ดเงินรายได้ที่เขาเก็บสะสมมาอย่างยาวนานก็เรียกได้ว่าคงทำให้ชายคนนี้สามารถใช้ชีวิตได้แบบ “สบายไปทั้งชาติ” เลยจริงๆ

ลองคิดกันดูนะว่านิตยสาร Forbes ถึงกับจัดอันดับให้เขาเป็น “คนดังที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก” หลังจากชนะในแมตช์ที่ขึ้นชกกับ Conor McGregor นักสู้แห่งวงการ UFC

รายได้ที่เขาได้รับจากการขึ้นชกครั้งนั้นพุ่งสูงถึง 275 ล้านดอลลาร์ฯ หรือกว่า 9 พันล้านบาท?!

 

 

หากเพื่อนๆ ยังไม่เชื่อว่าเขามีเงินพอกินพอใช้จริงๆ ก็ลองคิดดูว่าเมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา พี่แกเพิ่งได้ไปชอปปิงแบบชิลๆ หมดเงินไปเบาๆ แค่ 5.3 ล้านดอลลาร์ฯ หรือประมาณ 175 ล้านบาทเท่านั้นเอง…?!

 

 

สำนักข่าวในต่างประเทศกล่าวว่า Floyd ได้เข้าไปซื้อเครื่องเพชรภายในร้าน Peter Marco ย่านเบเวอรี่ฮิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

สิ่งที่เขาซื้อไปก็มีตั้งแต่กำไรเพชรราคา 2.5 ล้านดอลลาร์ฯ (ประมาณ 82 ล้านบาท) แหวนทรงลูกแพร์ฝังเพชร 30 กะรัตราคา 2.3 ล้านดอลลาร์ฯ (ประมาณ 76 ล้านบาท) และพวกสร้อยทอง นาฬิกาอีกนิดๆ หน่อยๆ

 

Floyd กับเครื่องเพชรที่เขาได้กลับมาจากการชอปปิ้ง

 

แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้อย่างเขาคนนี้ และนี่ยังถือว่าแค่เบาะๆ เมื่อเทียบกับเมื่อช่วงกลางปี 2018 ที่เขาเพิ่งซื้อนาฬิกาฝังเพชร 239 เม็ดไปในราคา 18 ล้านดอลลาร์ฯ ไป (นั่นมันราวๆ 595 ล้านบาทเลยนะเออ?!)

 

 

คงต้องเชื่อแล้วล่ะนะว่าเขามีเงินพอกินพอใช้ให้สบายไปได้ทั้งชาติจริงๆ ซึ่งนี่ก็อาจเป็นการแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ที่เขาได้จากความพยายาม มุ่งมั่นฝึกซ้อม ฝ่าฟันในหนทางอาชีพของตัวเอง จนกลายเป็นมหาเศรษฐีได้อย่างทุกวันนี้

 

 

ที่มา: tmz , wazobiagists , dailymail , forbes

Comments

Leave a Reply