นักวิจัยสิ่งมีชีวิตนอกโลก ยืนยันว่านี่คือ “กะโหลกเอเลี่ยน” โดยใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์

เรื่องของ “สิ่งมีชีวิตนอกโลก” ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในปัจจุบัน โดยมันยังคงไม่สามารถพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ไม่แน่ว่าการค้นพบในครั้งนี้อาจเป็นหนึ่งในตัวยืนยันการมีอยู่ของสิ่งนั้นก็ได้

การค้นพบดังกล่าวถูกศึกษาและพิสูจน์โดย Li Jianmin นักวิจัยในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน อายุ 55 ปี ชายผู้เขียนหนังสือเชิงวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับสิ่งต่างๆ จากนอกโลก

 

Li นักวิจัยชาวจีน

 

การค้นพบที่เรากำลังกล่าวถึงอยู่นั้น Li ไม่ได้เป็นคนพบมันด้วยตัวเอง หากแต่เป็นชายนักสะสมคนหนึ่ง (ไม่ระบุชื่อ) ที่ได้ไปเจอเจ้าสิ่งนี้วางขายอยู่ข้างถนนในประเทศมองโกเลีย

ชายคนดังกล่าวซื้อสิ่งนี้กลับมาและพบว่ามันมีลักษณะตรงกับ “กะโหลกมนุษย์ต่างดาว” ตามที่ Li ได้เขียนเอาไว้ในงานศึกษาวิจัยของเขาก่อนหน้านี้ เขาจึงตัดสินใจส่งมอบมันให้กับผู้วิจัยเพื่อนำไปศึกษาต่อ

 

เรากำลังพูดถึงวัตถุหน้าตาประหลาดชิ้นนี้

 

เจ้าสิ่งที่ Li ยืนยันว่ามันคือ “กะโหลกมนุษย์ต่างดาว” นั้น มีลักษณะคล้ายกับกะโหลกของมนุษย์ เพียงแต่ว่ามันถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งบนล่างอย่างชัดเจน แบนและเป็นสีน้ำตาล เส้นผ่าศูนย์กลางยาว 16 เซนติเมตร

Li บอกว่าเขาได้ใช้ “วิธีการทางวิทยาศาสตร์” เพื่อจะพิสูจน์ว่ามันคือกะโหลกจากสิ่งมีชีวิตนอกโลกจริงๆ

 

 

เขาใช้เทคนิคที่เรียกว่า Raman Spectroscopy เพื่อตรวจยืนยันเอกลักษณ์ของสาร โดยอาศัยหลักการทางแสง เพื่อดูความแตกต่างของสารที่มีอยู่ในกะโหลกดังกล่าว

อีกทั้งเขายังใช้ “กล้องจุลทรรศน์แรงอะตอม” เพื่อวิเคราะห์จำพวกพื้นผิว หรือลักษณะทางด้านชีวภาพของเจ้ากะโหลกชิ้นนี้

Li ได้เขียนบรรยายการหาข้อพิสูจน์และการตรวจสอบวัตถุรูปร่างประหลาดชิ้นนี้ไว้ในงานวิจัยของเขาจำนวนกว่า 103 หน้า

 

 

อย่างไรก็ตาม ในการรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2018 เขายอมรับว่าตนเองยังไม่ได้ตรวจ DNA ของเจ้าวัตถุดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งสิ่งนั้นคือตัวช่วยหลักที่จะสามารถยืนยันได้ว่ามันมาจากนอกโลกจริงหรือไม่

เขาบอกว่าการตรวจ DNA จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนกว่า 100,000 หยวน (ราวๆ 476,000 บาท) เลยทีเดียว

 

 

แม้การพิสูจน์อาจยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เขาก็มั่นใจว่านี่ต้องเป็นกะโหลกเอเลี่ยนอย่างแน่นอน

Li บอกกับทุกคนว่า “ผมยินดีที่จะตอบคำถามหรือข้อสงสัยของทุกคน แต่ถ้าใครคิดจะเข้ามาท้าทายผม ก็รบกวนให้หาหลักฐานมาค้านด้วยนะ”

 

ที่มา: express , mirror

Comments

Leave a Reply