ชาวญี่ปุ่นไอเดียเจ๋ง เปลี่ยน “ที่กั้นชั้นหนังสือ” ให้เป็น ‘ตรอกซอยจิ๋ว’ จินตนาการล้ำมาก!

ว่ากันว่าหนังสือเป็นสิ่งช่วยเสริมสร้างจินตนาการได้ดีเยี่ยม ทั้งนี้หากผู้ที่ชื่นชอบอ่านหนังสือจะมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ล้ำเลิศก็คงจะไม่แปลก

เช่นนักออกแบบชาวญี่ปุ่นจากกรุงโตเกียว Monde ผู้ที่นอกจากจะมีความคิดสร้างสรรค์แล้วยังเป็นผู้ที่ถ่ายทอดจินตนาการของตนให้กับผู้รักการอ่านคนอื่นๆ อีกด้วย

ที่กั้นชั้นหนังสือ แสนธรรมดาแบบที่เรามักเห็นกันบ่อยๆ อาจเป็นสิ่งที่คนเรามองข้าม แต่นักออกแบบผู้นี้กลับใช้มันเป็นสิ่งสำหรับถ่ายทอดจินตนาการ

 

ที่กั้นชั้นหนังสือฝีมือ Monde

 

Monde ได้เปลี่ยนที่กั้นชั้นหนังสือแสนธรรมดาให้กลายเป็นตรอกซอกซอยขนาดเล็กที่ดู “เสมือนจริง” มาก นั่นทำให้ชั้นหนังสือของเขาดูเหมือนว่าเป็นเมืองเมืองหนึ่งอย่างนั้นแหละ!

ศิลปะชนิดนี้ถูกเรียกว่า ไดโอรามา (Diorama) มีต้นกำเนิดจากการสร้างฉากเสมือนจริงในโรงละคร แต่ปัจจุบันถูกใช้เรียกผลงานศิลปะเชิงเสมือนจริงขนาดย่อที่ใช้สำหรับจำลองเหตุการณ์ต่างๆ

งานไดโอรามาของ Monde ถูกเสนอต่อนานาประเทศครั้งแรกในงาน Design Festa และก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างถล่มทลาย

ครั้งนี้เขาก็กลับมาพร้อมกับ “ที่กั้นชั้นหนังสือ” ที่เป็นตรอกขนาดย่อ ลองไปชมผลงานที่เหลือของเขากัน…

 

เหมือนหลุดไปอีกโลกหนึ่งเลยล่ะ

 

งานละเอียดดีจริงๆ

.

 

Monde ได้สานต่อไอเดียของตัวเองที่จะทำเมืองขนาดย่อเมื่อ 2 ปีที่แล้ว วันนี้เลยกลายมาเป็นที่กั้นชั้นหนังสือเจ๋งๆ แบบที่เห็นไงล่ะ

เขากล่าวว่า “มันคงเจ๋งดีหากผมสร้างตรอกซอกซอยคั่นไว้ระหว่างหนังสือบนชั้นหนังสือ”  

.

.

.

.

.

.

.

 

หลังจากที่ Monde โพสต์ภาพผลงานของตัวเองลงบนทวิตเตอร์ ชาวเน็ตที่พบเห็นก็เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมฝีมือและจินตนาการอันล้ำเลิศของเขากันมากมายก่ายกองเลยล่ะ

 

ก็งานดีฝีมือเทพขนาดนี้ ใครเห็นก็ต้องชมล่ะนะ!!

ที่มา: Twitter@monde55212068 และ boredpanda

Comments

Leave a Reply