เด็กหนุ่มจีนวัย 13 ปี ทำลายสถิติโลก “กระโดดเชือก” ได้เร็วที่สุด 136 ครั้งใน 30 วินาที!!

พูดถึงเรื่องของการ “กระโดดเชือก” กิจกรรมออกกำลังกายที่ไม่ยากไม่ง่าย บางคนก็ทำมันเป็นประจำแต่บางคนก็ยังทำมันไม่คล่องเพราะจังหวะกระโดดยังไม่แม่นยำ

ขณะที่พวกเรายังครึ่งๆ กลางๆ อยู่กับการกระโดดเชือก เด็กหนุ่มวัย 13 ปีจากเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ได้โชว์ลีลาการกระโดดเชือกที่รวดเร็วและแม่นยำราวกับมาจากคนละโลก

 

 

Huang Junkai เด็กชายวัย 13 ปีผู้ทำลายสถิติโลกของตนเองด้วยในงาน Double Dutch งานแข่งขันระดับโลก

งานดังกล่าวชื่อว่า Double Dutch Contest Shanghai Vol. 5 จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Huang ได้ทำลายสถิติโลกของตนเองลงสำเร็จ

เขากระโดดไป 136 ครั้งในเวลาเพียง 30 วินาที เฉลี่ยเขากระโดดไป 9.07 ครั้งต่อวินาที ซึ่งถือว่าเป็นการกระโดดเชือกที่เร็วมากสำหรับมนุษย์

 

หากอยู่รู้ว่าหนูน้อย Huang ทำได้อย่างไร ชมได้ที่คลิปด้านล่างนี้เลย

 

Huang กล่าวว่า…

“นี่เป็นครั้งที่ 5 แล้วที่ผมเข้าแข่งขันงาน Double Dutch Contest Shanghai ผมฝึกซ้อมมันทุกๆ วันอังคารและวันศุกร์ ตั้งแต่ 15.00-17.00 น. เลยล่ะครับ”

 

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่สถิติที่เร็วที่สุดของ Huang Li Yue โค้ชของเขากล่าวว่าครั้งหนึ่งในการซ้อม Huang เคยทำเอาไว้ที่สถิติ 143 ครั้งใน 30 วินาที ซึ่งเร็วกว่าที่เห็นในคลิปด้านบน

Huang รวมถึงเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คน ได้แก่  Jiang Dali และ Jin Zhenyu ได้สร้างสถิติเอาไว้เมื่อปีที่ผ่านมาในมณฑลเหอเป่ย รวมถึงปีนี้ด้วย ทำให้พวกเขากวาดรางวัลกันมาเป็นจำนวนมาก

 

 

ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในด้านใด หากเด็กๆ ได้รับการสนับสนุนที่ดีพวกเขาก็มีโอกาสประสบความสำเร็จได้เสมอ

ที่มา: nextshark และ Double Dutch Contest Shanghai 

Comments

Leave a Reply