ทางการเกาหลีใต้สั่งปิด ‘โรงฆ่าสุนัข’ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ พบอุปกรณ์ชำแหละเพียบ!!

ด้วยความแตกต่างกันทางด้านวัฒนธรรม จึงทำให้บางพื้นที่มีการใช้ชีวิตหรือวิถีการกินที่แตกต่างกันออกไป และอย่างที่รู้ๆ กันดีว่าบางพื้นที่ ‘สุนัข’ ก็จัดว่าเป็นอาหารอีกรูปแบบหนึ่ง

แต่ว่าด้วยโลกที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันจึงทำให้วัฒนธรรมการกินสุนัขลดน้อยลงเรื่อยๆ และนี่ก็เป็นข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อทางการของประเทศเกาหลีใต้ได้สั่งปิดโรงฆ่าสุนัขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!

 

สภาพภายในโรงฆ่าสุนัข

 

ในเรื่องนี้สื่อต่างประเทศหลายสำนักรายงานตรงกันว่าย่าน The Taepyeong-dong complex ในเมืองซ็องนัม ทางตอนใต้ของกรุงโซล มีโรงฆ่าสุนัขอย่างน้อย 6 โรงงานตั้งอยู่ที่นั่น

และมีสุนัขหลายร้อยชีวิตที่หมุนเวียนกันมาใช้บริการที่โรงฆ่าสัตว์เหล่านี้ ที่นี่จึงได้รับการกล่าวขานว่าเป็นย่านที่ใหญ่ที่สุดในการชำแหละเนื้อสุนัข!!

 

เครื่องกำจัดขน

 

ทางด้านทางการของเมืองซ็องนัมกล่าวว่า โรงฆ่าสัตว์เหล่านี้จะต้องใช้เวลามากกว่า 2 วัน ในการเคลียร์พื้นที่อย่างแน่นอน ซึ่งทางการก็วางแผนเอาไว้ว่าจะเปลี่ยนให้กลายเป็นสวนสาธารณะในอนาคต

โดยสุนัขที่เข้ามาที่นี่จะถูกฆ่าด้วยการใช้ไฟฟ้าช็อตก่อน จากนั้นจึงจะนำไปผ่านกรรมวิธีต่างๆ จนแล่ออกมาเป็นเนื้อขายตามท้องตลาดและส่งให้ร้านอาหารต่อไป

 

มีดชำแหละ

 

ในวันที่มีการตรวจเยี่ยมโรงงานเหล่านี้ กลุ่มรณรงค์ช่วยเหลือสัตว์ Humane Society International (HSI) ได้พบกับเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ อย่างอุปกรณ์ช็อตไฟฟ้า ซากศพของสุนัขที่ตายแล้ว มีดเลอะคราบเลือดและเครื่องกำจัดขน

การสั่งปิดโรงฆ่าสุนัขของทางการในครั้งนี้ ได้รับการขนานนามว่าเป็นการปิดครั้งประวัติศาสตร์ ซึ่งทางผู้รณรงค์ก็หวังเอาไว้ว่านี่น่าจะเป็นต้นแบบให้มีการปิดโรงฆ่าสุนัขที่เหลืออยู่ในประเทศด้วย

 

ซากสุนัขที่ตายแล้วบางส่วน

 

“ด้วยความที่เป็นทั้งประชาชนคนเกาหลีและผู้รณรงค์เรื่องของสัตว์ นี่เป็นก้าวครั้งประวัติศาสตร์ที่ไม่น่าเชื่อจริงๆ ฉันได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของการปิดโรงฆ่าสุนัขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ” 

“มันเป็นอะไรที่น่าสะเทือนใจจริงๆ ตอนที่ฉันคิดภาพของน้องหมาแสนสวยงามหลายล้านตัว ต้องมาจบชีวิตอย่างโหดร้ายทารุณที่นี่ตลอดระยะหลายปีที่ผ่านมา มันเป็นความแปดเปื้อนในเมืองซ็องนัมเลยล่ะ” Nara Kim หนึ่งในสมาชิก HSI กล่าว

 

พวกเขาบอกว่ามีการใช้ไฟฟ้าช็อตให้ตายก่อน จึงนำไปชำแหละ

 

โดยก่อนหน้านี้จนถึงปัจจุบัน ในประเทศเกาหลีใต้ไม่มีกฎหมายข้อไหนว่าด้วยการกำหนดปริมาณการผลิตเนื้อสุนัขในแต่ละปี

จึงทำให้ทุกๆ ปี มีสุนัขราวๆ 1 ล้านตัวกลายเป็นอาหาร และส่วนมากจะนิยมกินกันในช่วงฤดูร้อนเพราะเชื่อว่าเนื้อสุนัขสามารถให้พลังงานได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

 

ที่มา: ladbible, dailymail, hsi


Tags:

Comments

Leave a Reply