ประธานบริษัทญี่ปุ่นใช้ “อำนาจกดขี่” กดหน้าลูกน้องลง ‘หม้อชาบู’ ร้อนๆ อ้างแกล้งกันเล่น

หนึ่งปัญหาใหญ่ของสังคมคนทำงานก็คือ การใช้อำนาจกดขี่ (Power Harassment) ของผู้บังคับบัญชา ที่มักสร้างความเดือดร้อนหรือความอัดอั้นตันใจให้กับผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาเสมอๆ

ล่าสุดมีภาพเหตุการณ์การใช้อำนาจกดขี่ในญี่ปุ่นเผยออกมา ทำให้เห็นได้ชัดเจนเลยว่า Power Harassment ในยุคสมัยปัจจุบันนั้นรุนแรงขนาดไหน

ในงานเลี้ยงฉลองส่งท้ายปีในปี 2015 ของบริษัทผลิตสื่อบันเทิงแห่งหนึ่งในย่านชิบุยะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นายแบบคนหนึ่งที่ทำงานในบริษัทแห่งนี้ก็ร่วมสังสรรค์พร้อมกับประธานบริษัทอย่างรื่นเริงกระทั่งเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

 

 

ในการสังสรรค์ดังกล่าว ประธานบริษัทได้ทำการกดศีรษะของนายแบบวัย 23 ปีคนนี้จุ่มลงไปใน “หม้อชาบู” ที่กำลังร้อนระอุโดยอ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งของความบันเทิง

การกระทำดังกล่าวทำเอาพนักงานคนอื่นๆ ต่างพากันตกใจ เพราะผู้เคราะห์ร้ายส่งเสียงร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดทรมาน ส่งผลให้ใบหน้าของนายแบบคนนี้ได้รับบาดเจ็บ และเป็นแผลเนื่องจากความร้อน

ทั้งนี้ผู้เป็นเหยื่อกล่าวว่า การกระทำของประธานในครั้งนี้ส่งผลต่อใบหน้าของเขาก็จริง แต่ทว่ามันส่งผลต่อจิตใจมากกว่าที่ต้องมาอยู่บริษัทที่ใช้อำนาจกดขี่แบบนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาราว 3 ปีที่แล้ว แต่ผู้เก็บหลักฐานเพิ่งนำมาเผยแพร่เมื่อเร็วๆ นี้

 

ชมคลิปเหตุการณ์

.

 

เมื่อทำการสัมภาษณ์ประธานบริษัทวัย 25 ปีผู้ก่อเหตุ เขาให้การเพียงแค่ว่า “มันเป็นการแกล้งเล่นกันเฉยๆ”

และหลังจากที่เรื่องเงียบมาหลายปี พนักงานก็เริ่มคิดที่จะฟ้องร้องประธานผู้ใช้อำนาจกดขี่รายนี้ โดยมีพนักงานส่วนหนึ่งออกไปให้ข้อมูลกับนิตยสาร Weekly Shincho เกี่ยวกับการกดขี่ที่เกิดขึ้น

 

ที่มา: dailyshinchogamatome และ デイリー新潮

Comments

Leave a Reply