ฮัสกี้หายไปตอนเกิดไฟป่า แต่แล้วครอบครัวก็เห็นมันในข่าว ด้วยสภาพที่ไม่เหลือเค้าเดิม

Max เป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ อายุประมาณ 1 ขวบ มันอาศัยกับครอบครัวตั้งแต่เด็กแล้ว มันชอบออกไปวิ่งเล่นข้างนอกบ่อยๆ มันเล่นกับทุกอย่างที่เจอ และชอบใช้เวลากับครอบครัว โดยมีน้องสาว 2 คนที่รักมันมากๆ

ในขณะที่ครอบครัวของ Max ก็รักมันมากเช่นกัน… พวกเขาใช้ชีวิตด้วยกันอย่างราบรื่น จนกระทั่งวันที่เกิดไฟป่าในแคลิฟอร์เนีย และไฟได้ลุกลามมาถึงบ้านของพวกเขา

 

 

เมื่อรู้ว่าบ้านตัวเองตกอยู่ในอันตราย Michel Yeager ที่กำลังอยู่ในที่ทำงานจึงรีบไปรับลูกสาวคนโตจากโรงเรียนและคนเล็กจากบ้านพ่อ จากนั้นก็ขับรถกลับไปรับ Max ที่บ้าน

ตอนนั้นเขาพบว่าไฟได้ลุกสูงเหนือบ้านแล้ว และเขาก็มีเวลาเหลือน้อยมาก ที่โชคร้ายที่สุดคือ พวกเขาไม่เจอวี่แววของ Max เลย

Yeager บอกว่า “เรามีสนามกว้างขวาง และ Max มักจะไปซ่อนตัวใต้ระเบียงเวลาที่มันกลัว แต่ตอนนั้นผมไม่สามารถเข้าไปที่นั่นได้ ที่สำคัญ เรามีเวลาเหลือไม่ถึง 5 นาทีในการออกจากตรงนั้น”

 

 

สุดท้ายแล้ว ครอบครัว Yeager ก็สูญเสียบ้านทั้งหลังรวมถึงทรัพย์สินทุกอย่างที่อยู่ในบ้านไปกับกองไฟ แต่ที่พวกเขากังวลมากที่สุดคือ กลัวว่าจะเสีย Max ไปด้วย

แม้ว่าโอกาสที่ Max จะรอดชีวิตนั้นมีน้อยมาก แต่ครอบครัว Yeager ไม่ยอมแพ้ พวกเขาได้โพสต์ตามหามันในเฟซบุ๊ก โดยหวังว่าจะมีใครสักคนเจอมัน

ต่อมา เมื่อครอบครัวเลื่อนดูหน้านิวฟีด พวกเขาเห็นวิดีโอเกี่ยวกับสุนัขที่ถูกพบในกองเพลิง และชื่อของหมาตัวนั้นคือ Max

 

 

ตอนแรกครอบรครัวไม่เชื่อว่าสุนัขตัวนั้นเป็น Max ของพวกเขา เพราะ Max มีขนหนาและงดงาม แต่สุนัขที่เห็นในวิดีโอมีสีเหลืองและดูเหมือนมันจะไม่ใช่หมาที่มีครอบครัวด้วย

แม้จะไม่มั่นใจ แต่พวกเขาก็ตัดสินใจดูเจ้าหมาในวิดีโอให้ละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะติดต่อไปยังสำนักข่าวที่โพสต์คลิปวิดีโอนั้น และถามพวกเขาว่ารู้ชื่อของหมาตัวนั้นได้อย่างไร รวมไปถึงข้อมูลอื่นๆ ทางนักข่าวบอกว่ารู้ชื่อมันจากปลอกคอของมัน

 

 

เมื่อครอบครัว Yeagers ได้ฟังคำอธิบายของนักข่าว พวกเขามั่นใจว่าสุนัขในคลิปวิดีโอเป็น Max ของพวกเขาจริงๆ และเมื่อครอบครัวไปเห็น Max พวกเขาแทบไม่อยากเชื่อว่ามันจะเป็นตัวเดียวกับที่พวกเขาเคยเลี้ยงมา

ขนของ Max ถูกไฟไหม้ทั้งตัว และมันยังอยู่ในสภาพที่แย่มาก แต่แม้จะเจ็บปวดแค่ไหน เจ้าหมาก็รู้สึกโล่งใจเมื่อเห็นครอบครัวอีกครั้ง ภายนอกอาจจะดูแตกต่าง แต่มันยังเป็น Max ตัวเดิมของครอบครัว

ที่น่าประทับใจที่สุดคือ ลูกสาวคนเล็กยังรักพี่หมามากเหมือนเช่นเคย ตอนแรกเธอรู้สึกกลัวมันเล็กน้อยเพราะจำมันไม่ได้ แต่เพียงไม่นานเธอก็รู้ว่ามันคือ Max พี่ชาย 4 ขาผู้แสนดีของเธอ

 

 

ปัจจุบัน Max กำลังรับการรักษาและพักฟื้นในโรงพยาบาลสัตว์ โดยมีครอบครัวเข้ามาเยี่ยมมันทุกวัน แม้ว่าสภาพของมันจะดูแย่ แต่ทุกคนเชื่อว่ามันจะผ่านไปได้

อาจจะต้องใช้เวลานานพอสมควรในการฟื้นตัว แต่สุดท้ายแล้วมันจะได้กลับไปอยู่กับครอบครัวอย่างแน่นอน และโชคดีที่น้องไม่ได้ต่อสู้เพียงลำพัง แต่มีครอบครัวที่คอยสู้เคียงข้าง

 

 

ที่มา thedodo 


Tags:

Comments

Leave a Reply