สาวจีนหวังเก็บเงินไปชอปปิ้ง ทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปติดกัน 3 สัปดาห์ สุดท้ายได้เข้า รพ. แทน

ในวันที่ 11 เดือนพฤศจิกายนของทุกปี ถือว่าเป็นคนแห่งคนโสด (11.11) หรือที่ทางประเทศจีนเรียกว่า Guanggun Jie ซึ่งในวันนี้เองร้านค้าต่างๆ ก็จะมีการกระหน่ำลดราคาสินค้ามากมาย

สินค้าหลายๆ อย่างที่วางจำหน่ายในวันดังกล่าว อาจจะมีราคาที่ต่ำสุดในรอบปี เรียกได้ว่าล่อหน้าล่อใจเสียยิ่งกระไร จนทำให้ชาวจีนหลายๆ คนลงทุนเก็บเงินเอาไว้เพื่อมาใช้จ่ายในช่วงดังกล่าวเพียงอย่างเดียวก็มี

 

 

เช่นเดียวกับสาวที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เธอชื่อว่า Hong Jia เป็นนักศึกษาอยู่ในเมืองหนานทง มณฑลเจียงซู

Hong Jia ต้องการที่จะเก็บเงินเอาไว้ใช้ซื้อของที่จะลดราคาในวันคนโสด เธอจึงตัดสินใจใช้วิธีที่เรารู้จักกันดีในช่วงสิ้นเดือน นั่นคือการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” เพื่อประหยัดเงิน!!

 

 

หลังจากที่ตัดสินใจได้ เธอก็ไม่รอช้า รีบไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาตุนเอาไว้ และจากนั้นเธอก็ทานแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ติดต่อกัน

แต่โชคไม่ดี ดูเหมือนวิธีประหยัดเงินของเธอจะไม่เวิร์คเท่าไหร่ เนื่องจากสุดท้ายแล้วเธอจบลงด้วยการนอนโรงพยาบาล

 

 

จากการที่เธอทานบะหมี่กึ่งสะเร็จรูปเป็นเวลานานติดต่อกัน ทำให้เธอมีไข้ขึ้นสูง เธอต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานสองวัน

และอีกเรื่องที่น่าเศร้าใจก็คือ เงินส่วนใหญ่ที่เธอพยายามเก็บหอมรอมริบเอาไว้ชอปปิ้ง ต้องถูกนำมาจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลแทน ส่วนเงินที่เหลือก็สามารถซื้อของในวันคนโสดได้แค่ที่พอกหน้าเท่านั้น

 

 

เรื่องของเธอก็เป็นอุทาหรณ์ให้สำหรับคนที่ชอบทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้เป็นอย่างดี รู้แบบนี้แล้วอย่าทานบ่อยนะเพื่อนๆ เก็บเอาไว้ทานช่วงปลายเดือนก็พอแล้ว (ฮา)

 

ที่มา Nextshark, Shianghaist


Tags:

Comments

Leave a Reply