ทีมวอลเลย์บอลไร้ชุดแข่งเนื่องจากไฟป่า ทีมคู่แข่งจึงเซอร์ไพรส์ รวบรวมเงินซื้อชุดใหม่ให้

ช่วงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา ในเมือง Paradise รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ต้องประสบกับภัยธรรมชาติที่ร้ายแรงอย่างไฟป่าครั้งใหญ่ ที่เผาผลาญทรัพยากรของเมืองจนวอดวายและมีผู้บาดเจ็บนับพันๆ คน

แต่เรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ก็จะเป็นเรื่องที่ทำให้เราเห็นว่า แม้มนุษย์จะต้องประสบพบเจอกับภัยร้ายแรงขนาดไหน แต่น้ำใจที่เพื่อนมนุษย์มีให้แก่กันนั้นก็ไม่มีวันหมดไป ถึงจะเป็นคู่แข่งกันก็ตาม

 

 

ด้วยไฟป่าแคลิฟอร์เนียครั้งล่าสุดนี้ ได้เผาผลาญบ้านเรือนและทรัพย์สินภายในเมืองไปเป็นจำนวนมาก รวมถึงเสื้อผ้าชุดแข่งของทีมวอลเลย์บอลหญิงประจำโรงเรียน Paradise Adventist Academy ก็ด้วย

นั่นทำให้พวกเธอต้องเดินทางไปแข่งรอบ Playoff กับทีม Lady Falcons ของโรงเรียน Forest Lake Christian ด้วยสภาพไร้ชุดแข่งและทรัพยากรสนับสนุน

 

 

แต่ทันทีที่เหล่านักวอลเลย์บอลจาก Paradise เดินทางไปไปยังถิ่นของ Forest Lake Christian พวกเธอก็ต้องประหลาดใจ

เมื่อทีมคู่แข่งของตัวเองนำเสื้อผ้า ปลอกเข่ากันกระแทก ถุงเท้าอื่นๆ และสิ่งของอื่นๆ อีกมากมายมาให้แก่พวกเธอ

โดยเมื่อทางโรงเรียน Forest Lake Christian ได้ทราบข่าวไฟป่า พวกเขาก็ตั้งรับบริจาคเสื้อผ้าและเงินจากในชุมชนเพื่อจะซื้อของให้แก่คู่แข่ง ซึ่งภายใน 24 ชั่วโมงพวกเขาสามารถรวบรวมได้มากถึง 500,000 บาท

 

 

ผลสรุปของการแข่งขันครั้งนี้คือฝ่าย Forest Lake Christian สามารถเอาชนะ Paradise Adventist Academy ไปได้ 3 ต่อ 1 เซต

หลังจบเกม Jason Eyer โค้ชของทีมจากเมือง Paradise ก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกอันอบอุ่นหัวใจที่ได้รับจากคู่แข่งของพวกเขาและก็ได้กล่าวชื่นชมว่าชุมชน Forest Lake ที่ให้การต้อนรับและสนับสนุนพวกเขาเป็นอย่างดี

และแม้ว่าการแข่งขันจะจบลงแล้ว แต่มิตรภาพระหว่างทั้งสองทีมยังคงอยู่อีกเนิ่นนานอย่างแน่นอน

 

ที่มา The Union, Goodnewsnetwork


Posted

in

,

by

Tags:

Comments

Leave a Reply