หนุ่มรอดคุก 99 ปีเพราะ ‘ภาพเซลฟี่’ หลังถูกกล่าวหาทำร้ายร่างกายแฟนเก่าอย่างทารุณ

เรื่องราวของชายหนุ่มผู้เกือบตกเป็นแพะต้องจำคุก 99 ปี จากการถูกกล่าวหาว่า ‘บุกทำร้ายแฟนสาว’ ถึงในบ้าน แต่สุดท้ายรอดมาได้อย่างหวุดหวิดเพราะภาพถ่ายเซลฟี่ของคุณแม่ช่วยเอาไว้แท้ๆ

ย้อนกลับไปในปี 2017 นาย Cristopher Precopia วัย 21 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว หลังจากถูกกล่าวหาว่าบุกเข้าไปในบ้านของแฟนสาวที่คบมาตั้งแต่สมัยมัธยมปลาย พร้อมกับทำร้ายร่างกายของเธอด้วย ‘มีดคัตเตอร์’ กรีดบนร่างกายของเธอเป็นรูปตัว X

ศาลตั้งข้อหาว่าเขาบุกรุกเข้าไปในที่พักอาศัยและมีเจตนาที่จะก่ออาชญากรรมอื่นเพิ่มเติม มีโทษจำคุกทั้งหมด 99 ปีด้วยกัน

 

 

แต่เรื่องราวกลับตาลปัตร เพราะความจริงแล้วมันไม่ได้เป็นแบบนั้น!?

หลังจากที่พ่อแม่ของนาย Cristopher จ่ายเงินค่าประกันตัวเป็นมูลค่ากว่า 150,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (5 ล้านบาท) เพื่อหาทางต่อสู้คดี และพิสูจน์ความบริสุทธิ์

พวกเขาก็เพิ่งมานึกออกว่าในวันเกิดเหตุทั้งครอบครัวได้ทำการถ่ายรูปเซลฟี่และอัปโหลดลงเฟซบุ๊ก กลายเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่บ่งบอกว่าในวันเกิดเหตุเขาไม่ได้อยู่ที่บ้านของแฟนเก่า

นาย Cristopher ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมไม่รู้เลยว่าเรื่องทั้งหมดนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร”

 

 

หญิงสาวผู้อ้างตัวเป็นเหยื่อให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เหตุการณ์ทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น ณ เวลาประมาณ 19.30 น. ในวันที่ 20 กันยายน 2017

แต่กลายเป็นว่าในวันนั้นนาย Cristopher อยู่กับครอบครัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน นอร์ธ เวสต์ ออสติน

และบังเอิญที่ว่าคุณแม่ Erin แม่ของนาย Cristopher เพิ่งนึกออกว่าในวันนั้นเธอถ่ายภาพเซลฟี่พร้อมกับอัปโหลดลงเฟซบุ๊กด้วย

 

ภาพเซลฟี่ดังกล่าว

 

“ฉันคิดว่ามันสุดยอดไปเลย พระเจ้าช่วย เธอ (เหยื่อ) บอกว่ามันเกิดขึ้นในวันที่เราออกไปเที่ยวด้วยกันพอดี และเขาอยู่กับเราจริงๆ 100% แน่นอน” คุณแม่กล่าว

จากหลักฐานชิ้นนี้ทำให้ศาลตัดสินให้นาย Cristopher พ้นผิดจากข้อกล่าวหา ส่วนทางด้านแฟนเก่าของเขาเองก็ไม่ถูกดำเนินคดีแต่อย่างใด แต่ก็ยอมรับว่ากล่าวหานาย Cristopher เพราะความสัมพันธ์ที่ไม่ดีในอดีต

“ผมพร้อมที่จะใช้ชีวิตของตัวเองในทางที่ผมต้องการต่อไปแล้วล่ะ โดยที่ไม่มีเรื่องให้ผมต้องกังวลอะไรอีกต่อไป” นาย Cristopher กล่าว

 

ที่มา : ladbible, unilad, nypost


Tags:

Comments

Leave a Reply