ทีมงานอนิเมะซ่อนปริศนาใต้ชื่อเครดิต ‘โปรดช่วยพวกเราด้วย’ สะท้อนปัญหาทำงานหนักเกินไป!!

บางครั้งการที่เราต้องทนทำงานอย่างหนักเพื่อแลกกับค่าแรงที่ไม่เป็นธรรม มันก็เป็นเรื่องสุดจะทนจริงๆ แต่ว่าจะให้พูดออกมาตรงๆ ก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่นัก และหลายคนคงไม่กล้าสักเท่าไหร่

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ทีมงานทำการ์ตูนอนิเมะที่ประสบกับปัญหาเช่นนี้ แอบซ่อนข้อความขอช่วยเหลือจากแฟนๆ ภายใต้ชื่อในเครดิตท้ายการ์ตูน!!

 

การ์ตูนเรื่อง “My Sister, My Writer”

 

โดยเรื่องที่ว่านี้เกิดขึ้นกับทีมงานของอนิเมะชื่อว่า “Ore ga Suki nano wa Imouto dakedo Imouto ja Nai” หรืออีกชื่อหนึ่งว่า “My Sister, My Writer”

อนิเมะเรื่องนี้ได้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ตั้งแต่เมื่อครั้งเปิดตัวในเดือนตุลาคม จากความที่ข้อผิดพลาดมากมายปรากฏให้เห็นในเรื่อง

และนอกจากข้อผิดพลาดจำนวนมากที่มีให้เห็นแล้ว ก็มีคนตาดีสังเกตว่ามีอะไรแปลกๆ อยู่ในเครดิตผู้สร้างอนิเมะเรื่องนี้ด้วย…

 

ชื่อที่มีคนสังเกตว่าอาจเป็นข้อความขอความช่วยเหลือ

 

โดยสิ่งที่พวกเขาบอกว่ามันดูมีอะไรแหม่งๆ ก็คือชื่อของทีมงานชื่อว่า “正直困太” ซึ่งไม่น่าจะใช่ชื่อของคนจริงๆ เพราะมันอ่านได้ว่า “Shojiki Komata” ในภาษาญี่ปุ่น

และแปลได้ว่า ‘ด้วยความสัตย์จริง พวกเรากำลังตกที่นั่งลำบากอยู่ โปรดช่วยพวกเราด้วย’ 

ซึ่งนี่น่าจะเป็นข้อความขอความช่วยเหลืออะไรบางอย่าง หรืออย่างน้อยที่สุดอาจจะเป็นข้อความขออภัยสำหรับความไม่สมบูรณ์ของอนิเมะ

 

ภาพจากการ์ตูนเรื่องนี้ ที่แฟนๆ บอกว่ามันดูแย่

 

สำหรับใครที่ติดตามวงการนี้จะเป็นอันรู้กันดีว่า แม้ทีมงานอนิเมะจะต้องมีทักษะอะไรต่างๆ มากมายแล้ว แต่สำหรับเรื่องค่าแรงของพวกเขาแล้ว มันต่ำเตี้ยเรี่ยดินซะจนน้อยกว่าค่าจ้างรายชั่วโมงของพนักงานร้านสะดวกซื้อซะอีก

และอีกเรื่องหนึ่งก็คือเรื่องของเดดไลน์อนิเมะที่ไม่สมเหตุสมผล จึงทำให้ทางทีมงานอาจต้องทำงานอย่างหนักซะจนไม่สามารถควบคุมคุณภาพได้ จึงทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ดูแย่ในสายตาของแฟนๆ ดั่งที่เห็น

 

>> อ่านเรื่อง ‘เปิดเผยเงินเดือนวงการอนิเมะญี่ปุ่น แต่ละตำแหน่งได้ค่าจ้างเท่าไร จริงไหมที่บ่นว่าได้น้อย!?’

 

 

ถึงตรงนี้เรื่องนี้ก็ยังเป็นได้เพียงแค่การคาดเดาจากแฟนๆ เท่านั้นจากการเห็นข้อความขอความช่วยเหลือดังกล่าว และยังไม่มีการยืนยันว่ามีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นจริงๆ หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้อาจต้องติดตามกันต่อไป

 

ภาพอื่นๆ จากในเรื่องนี้ จะเห็นว่ามีอยู่ฉากหนึ่งที่ปากผู้หญิงลอยออกมานอกหน้า

.

.

.

 

ที่มา: sankakucomplex, catdumb, kotaku


Tags:

Comments

Leave a Reply