สาวเมืองผู้ดีสร้างรายได้กว่า 2.5 ล้านบาทต่อปี จากการทำ ‘เสียงกระซิบกระซาบ’ คลายเครียด!!

เดี๋ยวนี้โลกออนไลน์ได้กลายเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการหาเงินดั่งที่เราเห็นการแคสต์เกม หรือทำวิดีโอคอนเทนต์อื่นๆ ผันตัวเป็นยูทูบเบอร์หรือเป็นคนดังตามแพลตฟอร์มอื่นๆ มากมาย

และหนึ่งในนั้นก็คือหญิงสาววัย 21 ปีชื่อว่า Sophie Michelle ที่สามารถทำเงินจากยูทูบได้ถึง 60,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) ต่อปี จากการทำเสียงกระซิบกระซาบลงยูทูบ!!

 

Sophie Michelle ยูทูบเบอร์คนเก่ง

 

Sophie เป็นนักศึกษาศิลปะการแสดงวัย 21 ปีจากเมืองเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ที่กลายมาเป็นยูทูบเบอร์อย่างเต็มตัวจากการที่เธอได้อัดเสียงกระซิบกระซาบ หนึ่งในแขนงของ ASMR ลงในยูทูบ

จนในตอนนี้มีผู้ติดตามเธอแล้วกว่า 250,000 คน!!

 

 

ถึงตรงนี้หลายคนอาจจะงงว่า ASMR หรือ Autonomous Sensory Meridian Response คืออะไร ซึ่งถ้าอธิบายง่ายๆ มันก็คืออาการที่ตอบสนองต่อประสาทรับความรู้สึกอัตโนมัติ

ไม่ว่าจะเป็นการมองเห็น การได้ยิน การสัมผัส จนเกิดเป็นอารมณ์ที่ผ่อนคลาย เกิดเป็นความฟินแบบสุดๆ จนใครหลายคนนิยมเปิดเสียงฟังเพื่อช่วยให้นอนหลับได้ง่ายและสบายขึ้นนั่นเอง

 

 

ในตอนนี้ Sophie ได้รับการเรียกขานว่าเป็น ‘ศิลปินแห่ง ASMR’ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเธอก็เปิดเผยถึงที่มาที่ไปของอาชีพนี้ให้ฟังกันว่า

“ในปี 2015 พี่ชายวัย 24 ปีของฉันชื่อว่า James ต้องประสบกับปัญหาเนื้องอกในสมอง บอกเลยว่าตอนนั้นฉันมีทั้งความเครียด ความวิตกกังวลอยู่ในหัว มันเลยทำให้ฉันเริ่มหาวิดีโอบนโลกออนไลน์เพื่อที่จะช่วยให้ฉันนอนหลับได้ง่ายขึ้น” 

 

ตัวอย่างวิดีโอ ASMR ของเธอ

 

“ฉันเปิดเสียงฝน เสียงบรรยากาศอื่นๆ รอบๆ ฟังไปเรื่อยๆ แต่แล้วยูทูบก็ได้แนะนำวิดีโอหนึ่งให้ฉันได้รู้จัก ซึ่งมันคือ ASMR นี้เอง”

“ฉันตกหลุมรักมันในทันที มันช่วยให้ฉันนอนหลับได้ง่ายขึ้นราวกับปอกกล้วย จากนั้นเป็นต้นมาฉันก็ใช้มันมาโดยตลอดในเวลาที่ฉันอยากจะผ่อนคลาย หรือเวลาที่เริ่มวิตกกับอะไรบางอย่าง มันช่วยได้จริงๆ” Sophie กล่าว

 

 

เนื่องจากความชอบในเสียงประเภทนี้ ในเดือนมิถุนายนปี 2017 เธอจึงปรึกษากับแฟนหนุ่มชื่อว่า Matthew วัย 21 ปี ว่าเธออยากจะทำช่อง ASMR ขึ้น ซึ่งเขาก็เห็นดีด้วยอย่าง 100% ช่องของเธอจึงกำเนิดนับแต่นั้นมา

“ฉันรักในการทำช่องนี้เอามากๆ เพราะ ASMR มันคืออะไรที่สามารถช่วยผู้คนจากความเครียดได้จริงๆ มันทำให้คุณได้รู้สึกสงบขึ้น เหมือนเข็มที่จิ้มลงไปในเนื้อแล้วทำให้คุณรู้สึกชาเลยแหละ” Sophie กล่าว

 

กับแฟนหนุ่มของเธอ

 

จากการเปิดแชนแนลเสียงกระซิบกระซาบนี้ ทำให้เธอมีรายได้มากพอที่จะส่งตัวเองเรียนการแสดงจนจบ และในตอนนี้เธอก็กลายเป็นอีกขวัญใจบนโลกยูทูบไปเรียบร้อยแล้ว

“มันมหัศจรรย์มากจริงๆ ที่ฉันสามารถช่วยเหลือคนอื่นๆ ให้พ้นจากความเครียด ความวิตกกังวลได้อย่างนี้ ฉันมีแฟนๆ ที่น่ารักติดตามกันมาตลอดเลย” 

 

 

“และถึงแม้ว่าฉันจะรู้ถึงอานุภาพของ ASMR ดีว่ามันเยี่ยมขนาดไหน แต่ฉันก็ไม่เคยคิดไว้เลยว่าช่องของตัวเองจะดังขนาดนี้ เมื่อคริสต์มาสที่แล้วฉันมีผู้ติดตามแค่ 30,000 คน และเกือบจะปิดช่องไปแล้ว

แต่ว่าพอเดือนมกราคมปีนี้ปุ๊บ ก็มีคลิปของฉันคลิปหนึ่งมีคนเข้าชมถึง 2.5 ล้านวิว มันเป็นอะไรที่ช็อกมากบอกตรงๆ และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อตอนนี้ฉันก็มีผู้ติดตามมากกว่า 200,000 คนแล้ว” Sophie กล่าว

 

อีกวิดีโอหนึ่งเผื่อใครติดใจ

 

แต่อย่างไรก็ตามใช่ว่าทุกๆ คนจะเห็นด้วยกับสิ่งที่เธอทำ เพราะก็ยังมีชาวเน็ตบางคนยังคงไม่เข้าใจกับ ASMR นี้ แล้วกล่าวว่าเธอทำเสียงอย่างนี้เพื่อยั่วยุอารมณ์ทางเพศด้วย

“มีคนส่วนน้อยมากจริงๆ ที่คิดว่าวิดีโออย่างนี้สื่อถึงเรื่องเพศ แต่ฉันก็คิดว่าพวกคนเหล่านั้นอาจมีปัญหาส่วนตัวก็ได้” Sophie กล่าวปิดท้าย

 

 

ในตอนนี้ Sophie ได้ยึดเอาอาชีพยูทูบเบอร์นี้เป็นอาชีพหลัก แต่เธอก็บอกว่าเธอก็ไม่รู้เหมือนกันว่าในอนาคตจะเป็นเช่นไร

แต่ที่รู้ๆ คือในตอนนี้มันเป็นอะไรที่รู้สึกดีสำหรับเธอจริงๆ ที่ได้รู้ว่าเสียงของเธอสามารถช่วยให้คนอื่นผ่อนคลายได้ดีขึ้น…

 

ที่มา: ladbible, thesun, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply